Tiêu dùng
Tôn ZINMAG® - Tôn mạ chống ăn mòn cao, bảo hành trên 50 năm
P.V - 13/10/2023 07:58
Sau hơn 4 năm nghiên cứu và phát triển công nghệ, Tôn Nam Kim hợp tác cùng MGK và Van Der Laan International Consultancy B.V cho ra đời sản phẩm tôn ZINMAG® - Tôn mạ chống ăn mòn cao với thành phần hợp kim đặc biệt.
TIN LIÊN QUAN

Đây là sản phẩm cao cấp có chất lượng ưu việt, cung cấp giải pháp đột phá trong việc bảo vệ chống ăn mòn bề mặt và bảo vệ mép cắt kim loại, có thể sử dụng ngay cả trong môi trường khắc nghiệt nhất như vùng biển, chăn nuôi, hóa chất với thời gian bảo hành trên 50 năm.

Ngoài ra, tôn ZINMAG® có thể sử dụng để thay thế nhiều vật liệu kim loại truyền thống trong rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống với chi phí cạnh tranh mà độ bền cao.

Tôn ZINMAG® – Kết quả của hoạt động đầu tư R&D nghiêm túc và 10 triệu USD trong hơn 4 năm của doanh nghiệp Việt

Các kỹ sư, chuyên gia của Tôn Nam Kim cùng các đối tác đã nghiên cứu và phát triển tăng khả năng chống ăn mòn của tôn ZINMAG® cao hơn nhiều loại tôn mạ truyền thống hiện tại, với một cơ chế hoạt động đặc biệt của nguyên tố Magie và các thành phần đất hiếm đặc biệt trong hợp kim.

Theo đó, Magie và các thành phần đất hiếm đặc biệt trong tôn ZINMAG® là chất xúc tác thúc đẩy sự hình thành lớp màng kết tinh có khả năng chống ăn mòn cực kỳ ổn định được gọi là Simonkolleite (SKT). Lớp phủ SKT có cấu trúc siết chặt ngăn chặn sự tác động của các tác nhân ăn mòn. SKT sau khi hình thành từng bước dịch chuyển ra phía ngoài để trám toàn bộ tấm thép nền nhằm ngăn cản tác nhân ăn mòn ở môi trường, đặc biệt tại các mép cắt không được mạ phủ. Có thể nói, lớp phủ SKT chính là yếu tố cực kỳ đặc biệt mang lại khả năng chống ăn mòn cao cho tôn ZINMAG®.

Tôn Zinmag sở hữu cấu tạo đặc biệt giúp tăng khả năng chống ăn mòn cho sản phẩm.

“Thách thức” môi trường khắc nghiệt

Qua các kết quả thử nghiệm về khả năng chống ăn mòn, chống gỉ tại bề mặt cắt, chống mốc trắng, chống trầy xước ở bề mặt phẳng và bề mặt uốn tạo hình trong các phòng thí nghiệm chuẩn quốc tế, tôn ZINMAG®  đều cho kết quả  bảo vệ vượt trội sản phẩm tôn mạ kẽm và tôn mạ lạnh sử dụng trong thử nghiệm.

Đặc biệt, môi trường vùng biển, chăn nuôi, hóa chất là nơi có tác nhân ăn mòn cực kỳ cao gần như làm ăn mòn và phá hủy nhanh chóng các lớp mạ có gốc kim loại. Qua các thí nghiệm đã được kiểm chứng, tôn ZINMAG® hoàn toàn có thể sử dụng trong những môi trường này.

Tôn ZINMAG® là hợp kim mạ cho tới nay được nhiều khuyến nghị sử dụng trong môi trường chăn nuôi và nông nghiệp với độ mạ ZM450 hoàn toàn đảm bảo tuổi thọ sử dụng trên 50 năm.

Với các công trình xây dựng công nghiệp, tôn ZINMAG® ZM350 và tôn ZINMAG® ZM250 phủ màu là cặp sản phẩm được bảo hành trên 50 năm cho cả kết cấu và bao che công trình.

Tôn ZINMAG® có khả năng ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực, kể cả môi trường vùng biển, chăn nuôi, hóa chất.

Vậy tại sao nên chọn tôn ZINMAG®

Ông Lê Minh Hải – Giám đốc R&D của Tôn Nam Kim cho biết, sở dĩ tôn ZINMAG® là lựa chọn tối ưu dành cho các công trình bởi vì tôn ZINMAG® mang rất nhiều đặc tính ưu việt, có khả năng đáp ứng về tuổi thọ sử dụng cao, hoàn toàn có thể sử dụng trong môi trường acid, môi trường kiềm (bazơ), môi trường amoniac, chống mốc trắng, chống gỉ biên…

Đặc biệt, khi gia công không cần quá cẩn thận về việc bảo quản, thi công, vận chuyển và không cần lo bảo vệ mép biên. Bởi ngoài hợp chất nhôm - kẽm, tôn ZINMAG® còn tích hợp thêm Magie và các thành phần đất hiếm đặc biệt làm chất xúc tác để kích hoạt tối đa tính năng bảo vệ của hợp kim. Nhờ vậy, khi tôn có hiện tượng ôxy hóa, các hợp chất hoạt động hiệu quả tạo ra các lớp rào cản bảo vệ thép nền, chống ăn mòn vượt trội, đặc biệt là cho mép cắt, lỗ vít và vết trầy xước, từ đó giúp tôn ZINMAG® bền bỉ với thời gian, giúp giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng, tăng tuổi thọ cho công trình. Đây là xu hướng sử dụng thép xanh, giảm phát thải CO2 trong quá trình sản xuất và sử dụng thép.

Sở hữu khả năng chống ăn mòn vượt trội với chi phí cạnh tranh, tôn ZINMAG® đem lại lợi thế cạnh tranh cho tôn Việt tại thị trường nội địa và quốc tế, ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất linh kiện điện tử, điện gia dụng, công trình năng lượng, các thanh hộ lan cao tốc, công trình ven biển, chăn nuôi, hóa chất…

Tin liên quan
Tin khác