Tài chính - Chứng khoán
Tổng giám đốc FLC Stone từ nhiệm
Thùy Trang - 15/10/2024 09:01
Ông Lê Anh Tuấn, Tổng giám đốc FLC Stone, gửi đơn từ nhiệm chức vụ với lý do cá nhân sau hơn một năm giữ chức.

Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC (FLC Stone - chứng khoán: AMD) vừa công bố nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của ông Lê Anh Tuấn. 

Trong đơn từ nhiệm, ông Tuấn cho biết vì một số lý do cá nhân và nhiều việc cần giải quyết nên ông không thể tập trung thực hiện tốt công việc hiện tại. Ông Tuấn được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc FLC Stone từ tháng 8/2023. Như vậy, vị lãnh đạo này đã rời công ty chỉ sau hơn một năm nhậm chức.

Hội đồng quản trị FLC Stone bổ nhiệm bà Đinh Thị Kim Oanh làm Tổng giám đốc thay cho ông Tuấn từ ngày 10/10.

FLC Stone đang trải qua giai đoạn biến động mạnh nhân sự thượng tầng. Cách đây hơn một tháng, công ty nhận được đơn từ nhiệm của bà Trần Thị Hương - Chủ tịch Hội đồng quản trị vì lý do cá nhân sau 19 tháng nắm giữ chức danh này. 

Ngoài từ chức tại FLC Stone, bà Hương còn xin thôi giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc thường trực tại Tập đoàn FLC. Trong đơn từ nhiệm, bà Hương cho biết nguyện vọng này xuất phát sau khi được Chủ tịch Hội đồng quản trị trao đổi về định hướng hoạt động quản trị, đầu tư và kinh doanh trong thời gian tới. 

Sau đó một tuần, FLC Stone bầu ông Nguyễn Văn Ngọc - Thành viên Hội đồng quản trị thay vị trí của bà Hương cho đến khi có quyết định mới.

Ngay hôm sau, thành viên Ban kiểm soát là bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Ngoài ra, công ty tiến hành bầu ông Trịnh Quốc Thi giữ chức Phó tổng giám đốc từ ngày 7/10. 

Biến động nhân sự cấp cao tại FLC Stone diễn ra trước thềm tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường. Phiên họp dự kiến tổ chức vào 29/10 tại Hà Nội.

Cổ phiếu AMD bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) huỷ niêm yết bắt buộc vào tháng 6/2023 vì "vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin".

Ngày 19/7/2023, AMD được Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho phép giao dịch trên sàn UPCoM với giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 1.100 đồng. Tuy nhiên, ngay khi lên sàn UPCoM, cổ phiếu này lập tức bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch.

Tin liên quan
Tin khác