Ô tô - xe máy
Toyota Corolla Altis 2014: Đột phá thời thượng
Hoàng Nam - 06/11/2014 15:01
Với 3 phiên bản vừa được tung ra thị trường, Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) được kỳ vọng tiếp tục giữ vững kỷ lục về chiếc xe bán chạy nhất ở Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Toyota FCV lăn bánh tranh tài trên đường đua
Toyota GT86 Special Edition: Bản đặc biệt cho châu Âu
Toyota C-HR Concept lần đầu lộ dáng
Toyota thu hồi gần 6,5 triệu xe bị lỗi kỹ thuật
Toyota Aygo 2014 lộ sáng

An tâm, nhưng phấn khích

Mua một chiếc Corolla được ông Shinichi Yasui, Kỹ sư trưởng thiết kế mẫu xe Corolla ví như "mua lại sự an tâm tuyệt đối và cảm giác phấn khích khi ngồi sau tay lái".

   
  Toyota Corolla Altis 2014  

Trên thế giới, Corolla đã trở thành chiếc xe du lịch bán chạy nhất các thời đại, khi doanh số cộng dồn kể từ khi xuất hiện năm 1966 tới nay đã đạt tới trên 40 triệu chiếc. Tại Việt Nam, tính tới hết tháng 9/2014, sau 18 năm được giới thiệu, dòng xe này cũng đạt doanh số 48.500 xe. Kết quả này đã giúp Corolla luôn giữ vững ngôi vương trong phân khúc thị trường xe du lịch hạng nhỏ cao cấp, với thị phần trung bình trên 50%.

Altis đột phá 2014 là thế hệ thứ 11 của dòng xe Corolla được nhóm của Kỹ sư trưởng Shinichi Yasui nghiên cứu và phát triển bằng việc trở lại điểm khởi đầu, lắng nghe những ý kiến đánh giá thẳng thắn của khách hàng, từ đó, phát triển và tinh chỉnh sản phẩm để phù hợp nhất với mong đợi tại từng khu vực.

Tại Việt Nam, sau 6 năm kể từ khi mẫu xe Corolla thế hệ thứ 10 ra mắt, xu hướng thị trường đã phát triển không ngừng. Khảo sát của Toyota cho thấy, kỳ vọng của khách hàng về chiếc xe hơi cùng sự trải nghiệm khi cầm lái ngày một cao, do ô tô không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại, mà còn là nơi để thể hiện phong cách và cá tính của chủ sở hữu.

Để hiện thực hóa các mong đợi của khách hàng, mẫu xe Corolla Altis thế hệ thứ 11 vừa ra mắt có khá nhiều đột phá và cải tiến ở cả bên ngoài lẫn bên trong. Điều này có thể cảm nhận được rõ nét khi trực tiếp lái thử cả 3 phiên bản của Altis thế hệ mới trên cung đường Nha Trang (Khánh Hòa) - vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), với khoảng cách hơn 200 km, bao gồm các hợp phần đường trong phố, đường quốc lộ và đường lên núi.

Hiện đại cá tính

Bề ngoài của Altis thế hệ đột phá 2014 thay đổi khá ấn tượng, trẻ trung, hiện đại và năng động hơn. Cụm đèn trước và lưới tản nhiệt được chuốt mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn, làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Cụm đèn trước và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED lần đầu tiên được trang bị trên phiên bản 2.0 V CVT-i. Trong khi đó, phiên bản 1.8 G được trang bị đèn cụm đèn trước dạng

halogen với đèn chiếu xa gần và đèn vị trí, bố trí liền kề với lưới tản nhiệt mang lại hiệu quả chiếu sáng tối đa.

Những đường gân chạy dọc thân xe tạo cảm giác hiện đại và cá tính. Mâm đúc hợp kim 16 inch (trên phiên bản 1.8 G) và 17 inch (trên phiên bản 2.0 V CVT-i) với các chấu màu xám kim loại được thiết kế góc cạnh, tạo dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ và điều chỉnh bằng điện mang đến tiện nghi cho chủ sở hữu.

Tiện nghi và tinh tế

Các đường viền mạ bạc chạy ngang bảng táp-lô (tableau) kết hợp hài hòa với các điểm nhấn trên ốp cửa và tay nắm cửa tạo cảm giác rộng rãi khi ngồi ở vị trí ghế lái và ghế phụ. Ghế da thể thao với đường may trần chỉ nổi lên được trang bị trên phiên bản 2.0 VCT mang tới sự mới mẻ và năng động. Thấu hiểu nhu cầu và luôn nỗ lực để mang lại sự hài lòng hơn nữa cho khách hàng,

Toyota đã cải thiện các tính năng trên xe nhằm  tối ưu hóa sự thoải mái, tiện nghi cho mỗi hành trình. Bảng đồng hồ và màn hình hiển thị đa chức năng với kích thước lớn được trang bị trên Corolla thế hệ mới. Các phím chức năng được thiết kế và bố trí phù hợp, đảm bảo cho người lái sử dụng dễ dàng nhất.

Nhiều hộc đựng đồ được đặt ở những vị trí thích hợp trong xe đảm bảo tính tiện dụng cho người lái và hành khách. Đặc biệt, chiều dài cơ sở xe Corolla Altis mới tăng thêm tới 100 mm, trong khi khoảng cách từ đuôi xe đến trục bánh sau giảm, mang lại không gian rộng rãi. Khoảng cách giữa hai hàng ghế được nới rộng thêm 75 mm giúp chỗ để chân hàng ghế sau trở nên thoải mái hơn. Khoang hành lý có sức chứa đến 4 túi dụng cụ chơi golf hay 3 chiếc vali cùng lúc.

Tất cả các phiên bản được trang bị đèn trước với chức năng tự ngắt, khoang hành lý điều khiển điện. Gương chiếu hậu với khả năng chống chói tự động, tích hợp hiển thị màn hình camera lùi được trang bị trên phiên bản 2.0 V CVT-i. Hệ thống điều hòa tự động cũng được giới thiệu thêm cho phiên bản 1.8 G CVT (số tự động vô cấp). Bên cạnh đó, tay lái 3 chấu bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số (2.0 V), ghế người lái chỉnh điện 10 hướng (2.0 V CVT và 1.8 G CVT), cùng hệ thống âm thanh cao cấp với đầu DVD 1 đĩa, màn hình cảm ứng (2.0 V CVT), CD (1.8 G), 6 loa, kết nối USB/AUX/Bluetooth… giúp mang đến cho chủ sở hữu sự thư thái tuyệt đối.

Cảm giác lái đầy hứng khởi

Toyota đã cải thiện tính năng vận hành, giúp Corolla Altis bền bỉ hơn và mang lại cảm giác thoải mái vượt trội cho người lái.

Với động cơ cải tiến 2 ZR (trên phiên bản 1.8 G) và 3 ZR (trên phiên bản 2.0 V) được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i thể hện khả năng vận  hành vượt trội, cho phép tăng tốc êm ái mà mạnh mẽ ở vòng tua thấp, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cùng hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i (1.8 G CVT và 2.0 V CVT-i) cho khả năng biến thiên cấp số vô hạn.

Trên con đường quanh co men theo bờ biển vịnh Vĩnh Hy, hộp số tự động vô cấp CVT với hai lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng của Altis mới thực sự lợi hại. Trên đường phẳng bình thường hoặc khi lên dốc, hộp số êm ái tới mức người lái luôn cảm thấy động cơ và hộp số phản ứng mượt mà trong mọi điều kiện tăng ga, chứ không phải dồn số như các hộp số tự động thông thường.

Khi ôm cua hay chuyển làn, hệ thống treo cải tiến khiến thân xe rất cân bằng và chắc chắn, không còn cảm giác mềm như các xe đời cũ và hệ thống lái trợ lực điện đã được tinh chỉnh khiến cho người điều khiển tự tin hơn khi lái. Theo cảm nhận,

vô-lăng trên Corolla Altis 2014 đã được thiết kế lại tốt hơn trước rất nhiều, cảm giác cầm lái dễ chịu và mang đến độ vừa tay cho người sử dụng.

Cùng với những thay đổi toàn diện về hình thức và vận hành đó, khả năng cách âm của Corolla Altis cũng được nâng lên một bậc. Toyota đã cải tiến cảm giác và độ nhạy của cơ cấu lái cũng như gia cố lại khung gầm của xe Corolla Altis 2014. Do vậy, tiếng ồn, độ rung và xóc cũng được giảm đáng kể khiến khoang xe rất yên tĩnh, khi di chuyển ở tốc độ thấp và trung bình. Khi chạy tốc độ cao, có thể có chút tiếng gió, nhưng tiếng ù thì gần như không còn nữa và những người ngồi trong xe thoải mái trò chuyện hoặc nghe những bản nhạc yêu thích.

Về tính năng an toàn, lần đầu tiên, Corolla 2.0 V được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), camera lùi, cảm biến góc và cảm biến lùi. Hệ thống mã hóa khóa động cơ cũng đã được trang bị trên hai phiên bản 1.8 G CVT và 1.8 MT.

Bên cạnh đó, Corolla Altis được gia tăng kết cấu giúp tăng khả năng hấp thụ xung lực trên thân xe và gầm xe. Cấu trúc thân xe có thể hấp thụ lực và khung xe có độ bền cao. Khung xe GOA có vùng co rụm hấp thụ xung lực, dây đai an toàn 3 điểm (vai và 2 bên hông) được trang bị cho tất cả vị trí ghế ngồi trên xe, ghế có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ... giúp bảo vệ hành khách an toàn trong mọi tình huống. 

Với những thế mạnh thương hiệu vốn có, và các giá trị Toyota cùng các ưu điểm nổi bật của Corolla Altis thế hệ đột phá 2014, TMV đặt kỳ vọng doanh số bán hàng trung bình sẽ đạt con số 600 xe/tháng. Cùng với sự ra mắt của Corolla Altis thế hệ đột phá 2014, TMV hy vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm ngày càng cạnh tranh cũng như dịch vụ sau bán hàng chất lượng cao và sự hài lòng cao nhất.

Tin liên quan
Tin khác