Ô tô - xe máy
Toyota Hiace trở lại Việt Nam, quyết đấu với Ford Transit
Minh Nam - 28/07/2018 06:22
Phổ cập một thời bởi bền và chi phí vận hành thấp, sự quay trở lại giờ đây của Toyota Hiace dưới dạng xe nhập khẩu hứa hẹn những đột phá mới trên thị trường minibus.

Khi nói đến những chiếc xe dịch vụ công ích của các tổ chức, hay chở hành khách và hàng hóa đơn thuần cho các công ty... thì cái tên Toyota Hiace sẽ được nhắc tới hàng đầu, vì quá phổ biến với vẻ ngoài hiện đại cũng như đa dụng cho mọi hoàn cảnh, công việc. Nhiều khách hàng đã sử dụng Toyota Hiace suốt 10 năm, có những khách hàng đã đi đến hơn nửa triệu ki-lô-mét và họ thực sự thấy chiếc xe này hoạt động rất bền bỉ, mặc dù không phải là chiếc xe thông minh hay mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

Bất chấp mọi ngôn từ hoành tráng, bóng bẩy được nhắc tới hoặc đưa ra so sánh, kết quả bán hàng chung cuộc của Toyota tại thị trường Việt Nam vẫn là niềm khát khao của các tên tuổi khác trong làng ô tô hiện nay.

Hiace được giới thiệu lần đầu tiên tại Nhật Bản năm 1967, trong suốt 51 năm phát triển, Hiace đã ghi nhận được những thành công vang dội về khả năng vận hành bền bỉ mạnh mẽ và thực sự làm hài lòng khách hàng tại 131 nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996, xe Hiace đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xe thương mại. Khởi đầu với 109 xe trong năm đầu tiên, cho đến nay, Hiace đã đạt được doanh số bán cộng dồn lên tới hơn 20.450 xe.

Tiếp nối truyền thống này, thông điệp mà Toyota Việt Nam chọn cho dòng xe chở khách cỡ nhỏ Hiace trong lần trở lại dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc này là “Tiềm năng sinh lợi, vượt mọi thước đo” đã nói lên tất cả.

Phiên bản cải tiến của xe Hiace 2018 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với 1 phiên bản máy dầu 3.0L duy nhất, có thiết kế rộng rãi, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Phiên bản cải tiến của xe Hiace 2018 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Nhờ sự rộng rãi, điều hòa không khí sâu với cửa gió ở tất cả các hàng ghế ngồi, điều chỉnh ghế ngồi, mang lại sự thoải mái tuyệt vời cho hành khách, độ bền và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Hiace đã trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho hành khách là các công ty dịch vụ vận tải và các công ty có nhu cầu đưa đón nhân viên hàng ngày.

Những yếu tố được khách hàng cân nhắc, truyền tai nhau khi chọn Hiace thời gian qua chính là chi phí bảo dưỡng cho cả dòng đời của xe thấp, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị bán lại cao.

“Khách hàng thích ngồi xe Toyota hơn vì họ cảm thấy an tâm hơn, còn tôi thích lái Toyota hơn vì nó bền, ít hỏng vặt, quan trọng hơn là nó thu lợi nhiều hơn những dòng xe khác”, chủ một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải cho biết.

Đây cũng là sự lựa chọn hợp lý của khối cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài luôn đặt yêu cầu tiết kiệm chi phí lên hàng đầu.

Tuy nhiên, sau hơn 20 năm qua, khi người Việt Nam dần tiến tới giai đoạn phổ cập xe hơi và cùng với phát triển của khoa học, công nghệ, sự xuất hiện của Hiace phiên bản mới "long wheel base" và xe nhập khẩu với điểm cộng khoang xe rộng, thoáng, ngồi thoải mái, bên cạnh những ưu thế vốn có như vận hành bền bỉ, chi phí thấp mà không phải nhãn hiệu nào cũng dám đọ cùng Toyota đang tạo ra những điểm nhấn mới cho Hiace.

Xe được trang bị bộ phận tăng áp khí nạp và hệ thống phun dầu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung tạo mô men xoắn lớn, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nên rất phù hợp với loại xe chuyên chở khách.

Hiace 2018 cũng được bổ sung thêm đèn sương mù, giúp người lái có thể dễ dàng quan sát trong điều kiện trời tối cùng với cảnh báo dây đai an toàn trên ghế lái.

Toyota Việt Nam cũng tin rằng, những thay đổi trên, Hiace mới sẽ là “nguồn sinh lợi” đáng kể cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực vận chuyển, các công ty du lịch và cho mục đích chuyên chở nhân viên.

Bên cạnh điều kiện bảo hành 3 năm hay 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), được cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hiệu cũng như hệ thống đại lý đông đảo và trải dài trên toàn quốc của Toyota Việt Nam, khách hàng còn được sử dụng Dịch vụ tài chính của Toyota với lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản là những hỗ trợ đáng kể để khách hàng đến từ các doanh nghiệp có khởi đầu thuận lợi với nguồn ngân sách hợp lý.

Tin liên quan
Tin khác