Ô tô - xe máy
Toyota Việt Nam triệu hồi thêm xe bán tải Hilux
Hoàng Nam - 15/04/2014 07:12
Sau thông báo triệu hồi với Fortune và Innova vừa đưa ra cuối tuần trước, Công ty Toyota Việt Nam lại tiếp tục triệu hồi xe Hilux được nhập khẩu nguyên chiếc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
5 lầm tưởng khi chọn mua xe mới
Toyota thu hồi gần 6,5 triệu xe bị lỗi kỹ thuật
5 mẫu xe cũ không nên chọn mua
Chọn mua xe Nhật giá dưới 500 triệu
Ôtô du lịch “secondhand” không được giảm thuế
Nguy cơ cháy, Mitsubishi triệu hồi 2.000 xe tại Việt Nam

Theo thông báo từ Công ty Toyota Việt Nam, có 265 xe Hilux sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 08/12/2009 được triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe.

Mẫu xe bán tải Hilux được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

   
  Mẫu xe bán tải Hilux được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan  

Phía Toyota Việt Nam cũng cho hay, đã báo cáo bổ sung tới Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) về việc mở rộng chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối.

Như vậy, các mẫu xe do TMV sản xuất, nhập khẩu và phân phối thuộc chiến dịch triệu hồi này sẽ bao gồm có Innova, Fortuner và Hilux.

Với sự bổ sung của xe Hilux, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này do Toyota Việt Nam sản xuất, nhập khẩu và phân phối là 43.037 xe.

Trong đó, có 40.241 xe Innova được sản xuất từ ngày 07/01/2006 đến ngày 15/01/2010; 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 16/02/2009 đến ngày 19/01/2010 và 265 xe Hilux được sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 08/12/2009.

Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản cho hay, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.

Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này.

Hiện Toyota Việt Nam đã hoàn tất báo cáo với Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch, cũng như gấp rút chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời gian sớm nhất.

Số lượng xe được triệu hồi lần này cũng là lớn nhất với Toyota Việt Nam từ trước tới nay. Thậm chí còn lớn hơn doanh số bán xe trong 1 năm của nhà sản xuất ô tô số 1 tại Việt Nam này.

Tin liên quan
Tin khác