Ô tô - xe máy
Toyotai Raize "ăn khách" tại Việt Nam được triệu hồi để sửa lỗi nguy hiểm
Hải Đăng - 01/05/2022 06:12
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa thông tin về việc triệu hồi dòng xe Toyota Raize do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối để sửa chữa lỗi mối hàn ụ lắp giảm chấn (giảm xóc) phía trước.
Gần 200 xe Raize được triệu hồi để sửa lỗi nguy hiểm

Theo đó, sẽ có tổng cộng 191 chiếc Toyota Raize được sản xuất trong thời gian từ 29/3/2021 đến 8/10/2021 thuộc diện triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước. 

Lỗi này khiến cho việc điều khiển xe trở nên khó kiểm soát hơn, ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái xe.

Theo khuyến cáo, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái.

Toyota Raize là mẫu xe "ăn khách" tại Việt Nam với 1.671 chiếc bàn giao đến khách hàng trong quý I/2022 và luôn trong tình trạng thiếu xe kể từ khi ra mắt, nhiều khách hàng phải đặt cọc và chờ đợi sau nhiều tháng để được nhận xe. Thậm chí có phản ánh từ nhiều khách hàng về tình trạng "bán bia kèm lạc" ở một số đại lý của Toyota.

Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, bên cạnh các mẫu xe khác, từ ngày 1/5/2022, giá bán Toyota Raize được điều chỉnh tăng giá thêm 20 triệu đồng lên 547 triệu đồng/chiếc với phiên bản màu đỏ hoặc đen, với bản trắng ngọc trai và 2 tông màu là 555 triệu đồng/chiếc.

Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.

Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe.

Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Thời gian thực hiện triệu hồi từ 4/5/2022 và kéo dài đến 4/5/2025 tại các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota trên toàn quốc. Thời gian xử lý từ 7 - 24 giờ cho mỗi xe.

Toyota Raize vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trước đó, vào hồi tháng 3/2022, Toyota cũng đã phải triệu hồi tổng cộng 14.777 chiếc Raize, cùng với đó là hơn 9.000 chiếc Daihatsu Rocky (mẫu xe cùng thiết kế với Raize) vì nguyên nhân tương tự như trên.

Tin liên quan
Tin khác