Do chưa có bãi hạ tải nên sau khi xử phạt xong lực lượng chức năng đành phải cho xe tiếp tục lưu thông. Ảnh: VNE |
UBND TP HCM vừa duyệt dự toán kinh phí 10,3 tỷ đồng, trích từ nguồn thu xử phạt vi phạm TTATGT được trích cho Ban ATGT TP trước ngày 30/6/2013 đến nay chưa sử dụng hết, giao Sở GTVT đầu tư hai bãi hạ tải phục vụ công tác kiểm tra, xử lý xe quá tải trọng.
Hai bãi hạ tải được xây dựng tại đường Vành đai Đông (Q2) và khu vực nút giao thông QL1A- Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh).
Theo quy định hiện hành, khi cơ quan CSGT, Thanh tra GT và lực lượng liên ngành phát hiện xe chở quá tải trọng, buộc phải dừng xe đúng nơi quy định tiến hành xử phạt, niêm phong xe và chỉ cho phép lưu thông trở lại sau khi thực hiện hạ tải. Do lâu nay, TP không có bãi hạ tải nên khó buộc lái xe phải hạ tải ngay sau khi xử phạt.
Đây là một động thái quyết liệt của TP HCM trong việc chấn chỉnh trật tự, xử lý đối với các loại xe chở quá tải gây hư hỏng cầu, đường và ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Hoàng Châu (VOV/CAND)