Ngân hàng
TPBank dành 50 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ
T.L - 11/01/2022 13:54
TPBank vừa được nhận khoản vay lên tới 50 triệu USD, nhằm nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn của các các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ (WSMEs) tại Việt Nam.
TPBank dành 50 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Quỹ đầu tư trực thuộc Ngân hàng Tái thiết Đức KFW (DEG) với tổng giá trị khoản vay lên tới 50 triệu USD, nhằm nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn của các các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ (WSMEs) tại Việt Nam.

TPBank được cả ADB và DEG đánh giá là ngân hàng có uy tín và năng lực tốt tại Việt Nam với nhiều chỉ số tài chính vượt trội, hoạt động an toàn, minh bạch và đặc biệt, có tốc độ tăng trưởng rất tốt những năm gần đây. Với thoả thuận này, TPBank sẽ nhận được khoản viện trợ 25 triệu USD đến từ mỗi bên.

Không những vậy, thỏa thuận với ADB này đi kèm với gói viện trợ COVID trị giá 750.000 USD từ Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ doanh nhân (We-Fi), nhằm giúp TPBank nâng cao năng lực trong việc quảng bá hình ảnh, dịch vụ của mình tới nhóm khách hàng WSMEs. Đồng thời, TPBank có thể tận dụng nền tảng kỹ thuật số tân tiến để phân tích thị trường và tiếp cận nhóm WSMEs chưa được tiếp cận dịch vụ Ngân hàng.

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với TPB và We-Fi để hỗ trợ các MSME, đây là những kênh quan trọng để tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam,” Giám đốc ADB phụ trách Hoạt động Khu vực Tư nhân - bà Suzanne Gaboury cho biết. “COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều doanh nghiệp, và các sáng kiến như khoản vay hay khoản hỗ trợ này sẽ giúp TPB có thể nâng cấp hệ thống và phát triển những quy trình phù hợp, nhằm hỗ trợ khả năng tiếp cận tài chính của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ”, bà nói thêm. 

Lần đầu tiên đi đến thỏa thuận hợp tác cùng TPBank, bà Monica Beck – Thành viên Ban điều hành DEG cho biết, DEG rất vui mừng khi TPBank trở thành đối tác của DEG tại Việt Nam. “Tôi tin rằng, TPBank là đối tác phù hợp với DEG trong việc cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ tại Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật để TPBank nâng cấp ESMS thông qua thỏa thuận hợp tác này”, bà nói thêm. 

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Hỗ trợ các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ tại Việt Nam tiếp cận nguồn vốn luôn là ưu tiên chiến lược quan trọng của TPBank. Khoản tài trợ này là động lực để TPBank triển khai các sản phẩm sáng tạo và giá cả phải chăng hơn cho khách hàng, từ đó nâng cao vị thế của ngân hàng với các khách hàng doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ.”

Đây không phải lần đầu tiên TPBank có những hỗ trợ, chia sẻ với các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ. Trong năm 2021, TPBank phối hợp cùng ADB đưa ra gói hỗ trợ vay vốn dành riêng cho các doanh nghiệp này bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng giá trị lên tới 5 triệu USD.

Trước đó, TPBank cũng vinh dự nhận được giải thưởng “Đối tác hàng đầu về tài trợ các giao dịch cho phụ nữ ở Đông Á Thái Bình Dương” do Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC trao tặng dựa trên những nỗ lực và đóng góp tích cực trong lĩnh vực tài trợ thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ điều hành tại Việt Nam.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này không chỉ là lời khẳng định cho những đánh giá tích cực từ các tổ chức tài chính quốc tế dành cho TPBank mà còn thể hiện cam kết của TPBank trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ, khẳng định cam kết của ngân hàng trong việc xóa đói, giảm nghèo, cải thiện hòa nhập tài chính cũng như góp phần tăng trưởng kinh tế.

Tin liên quan
Tin khác