Ngân hàng
TPBank và Backbase nhận giải thưởng tại Digital CX Awards 2024
Như Loan - 26/04/2024 14:08
Phương pháp áp dụng và xây dựng trên Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase đã đưa TPBank vào Top 10 Ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm.

 

 Backbase- hãng công nghệ cung cấp Nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới - cùng với đối tác là Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa nhận được giải thưởng 'Giải pháp Trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất' tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024. Giải thưởng này vinh danh những bước tiến lớn của TPBank trong hành trình chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số thông qua các điểm chạm đa kênh, được hỗ trợ bởi Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 25 tháng 4 năm 2024 tại Marina Bay Sands, Singapore. 

Kể từ khi tái cơ cấu vào năm 2012, TPBank đã phát triển từ một ngân hàng nhỏ thành một trong 10 ngân hàng hàng đầu Việt Nam với số lượng khách hàng hơn 12 triệu người. Được thúc đẩy bởi triết lý phát triển ngân hàng độc đáo “Tối tân - Thời thượng - Từ trái tim,” TPBank nỗ lực chinh phục trái tim của hàng triệu khách hàng thông qua các giải pháp ngân hàng tân tiến đầy tính sáng tạo và thấu hiểu sâu sắc. 

Ban giám khảo của cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker nhấn mạnh “Việc TPBank triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp cải thiện rõ rệt khả năng hoạt động đa kênh của ngân hàng. Điều đáng khen ở đây là cách tiếp cận xây dựng và áp dụng mang tính chiến lược đã giúp TPBank cải tiến hoàn toàn hệ thống ngân hàng trực tuyến và di động của họ, kết nối gần 3 triệu khách hàng với nền tảng mới, qua đó giúp thúc đẩy tăng trưởng số lượng khách hàng số và góp phần vào sự phát triển của ngân hàng bán lẻ.” 

Với việc tận dụng Backbase như nền tảng chủ chốt cho việc tương tác với khách hàng số, TPBank đã áp dụng chiến lược tiếp cận 'áp dụng và xây dựng' để phát triển nền tảng kỹ thuật số đa kênh toàn diện khép kín. Bằng cách xây dựng trên nền tảng này, TPBank đã đạt được trải nghiệm ngân hàng đa kênh ưu tiên kỹ thuật số và ưu tiên khách hàng, qua đó không chỉ đẩy nhanh việc thu hút khách hàng mới thông qua nhiều điểm chạm mà còn giảm bớt chi phí dịch vụ. Để đạt được tốc độ xây dựng nhanh chóng, TPBank đã đào tạo và mở rộng các nhóm phát triển nội bộ với nhiệm vụ làm chủ các tính năng tùy chỉnh và phát triển giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX). 

Việc triển khai nền tảng Backbase đã giúp TPBank nắm bắt được cơ hội mở rộng kinh doanh: Nền tảng ngân hàng tương tác được giới thiệu đến gần 3 triệu người dùng hiện tại sau 9 tháng; Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng bán lẻ tăng hơn 7 triệu người trong vòng 5 năm; Số lượng giao dịch ngân hàng di động tăng gấp đôi vào năm 2023, với hơn 1 tỷ lượt giao dịch được ghi nhận. 

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết “Backbase đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số với triết lý ưu tiên kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trung tâm, góp phần nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động và tính linh hoạt của dịch vụ. Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, chúng tôi có thể đào sâu vào cốt lõi để tập trung vào việc hiện đại hóa trải nghiệm của khách hàng một cách liền mạch. Tốc độ hiện đại hóa tăng nhanh chóng khi đội ngũ thiết kế UI/UX nội bộ của chúng tôi có khả năng xây dựng trên nền tảng một cách dễ dàng và đầy tự tin. Hiện tại, TPBank đang phát triển các tính năng với tốc độ ra mắt nhanh hơn gấp 6 lần, từ tối đa 6 tháng đến chưa đầy một tháng.” 

Ông Hưng cho biết thêm “Ngoài ra, sự hài lòng của khách hàng và việc khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng đa kênh một cách thuận tiện cũng được nâng cao. Chúng tôi đã đạt được quy trình liền mạch 100% cho hơn 200 sản phẩm ngân hàng trực tuyến tự phục vụ và giảm 95% thời gian gián đoạn xuống chỉ còn vài phút mỗi tháng. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng – tiếp tục đưa TPBank trở thành một trong 10 ngân hàng toàn diện hàng đầu tại Việt Nam.” 

Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase nhận xét "5 năm trước, TPBank đã có tầm nhìn rõ ràng về trải nghiệm khách hàng mà họ muốn mang lại cho dịch vụ ngân hàng đa kênh. Họ đã áp dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase một cách chiến lược, từ đó tạo nên sự khác biệt ở những lĩnh vực quan trọng bằng cách xây dựng những hành trình độc đáo dành cho khách hàng mà họ đã hình dung. Thế mạnh của nền tảng nằm ở khả năng tạo nên sân chơi bình đẳng cho các ngân hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình hiện đại hóa của họ, bất kể thâm niên trong ngành của họ là bao lâu. Chúng tôi rất cám ơn TPBank vì đã tin tưởng nền tảng của chúng tôi ngay từ đầu và tự hào khi thấy họ vươn lên dẫn đầu như ngày hôm nay.” 

TPBank cũng lần đầu tiên góp mặt trong Bảng xếp hạng Brand Finance với giá trị thương hiệu vượt 425 triệu USD, nằm trong Top 5 ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam. Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VNR) xếp hạng TPBank là một trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất và là một trong bốn ngân hàng tư nhân uy tín nhất năm 2023. 

Tin liên quan
Tin khác