Đầu tư Phát triển bền vững
TP.HCM: 200 xe taxi Mai Linh sẽ chở dân miễn phí khi cần thiết di chuyển trong đợt phóng chống dịch Covid-19
Ngô Nguyên - 04/04/2020 10:53
200 xe Taxi Mai Linh sẽ thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn TP.HCM và vận chuyển người bệnh cần đến bệnh viện, người sau khi xuất viện không thể vận chuyển bằng phương tiện khác.

Sở Giao thông- vận tải TP.HCM cho hay vừa đồng ý việc bố trí xe ô tô hỗ trợ vận chuyển người dân khi cần thiết trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố theo đề xuất của Tập đoàn Mai Linh và chấp thuận của cơ quan chức năng.

Theo đó, kể từ ngày 04/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, để kịp thời hỗ trợ người dân di chuyển khi thật sự cần thiết trong thời gian tạm ngưng các phương tiện xe buýt công cộng, xe hợp đồng, xe taxi…, 200 xe ô tô thương hiệu Taxi Mai Linh hỗ trợ vận chuyển người dân hoàn toàn miễn phí.

Taxi Mai Linh


Các xe taxi này sẽ thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn Thành phố, không được đón trả khách dọc đường và hoạt động trong phạm vi địa giới hành chính TP. HCM.

Đối tượng được hỗ trợ vận chuyển là người bệnh cần vận chuyển đến bệnh viện, người sau khi xuất viện không thể vận chuyển bằng phương tiện mô tô, xe máy; không áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.
Người dân có thể liên hệ theo sự hướng dẫn, điều phối của đại diện bệnh viện hoặc tổng đài 115 để có sự hỗ trợ khi cần thiết
Để nhận diện phương tiện, mỗi xe sẽ được Sở Gai thông Vận tải cấp 1 Giấy nhận diện dán trên kính phía trước xe.
Nhân viên lái xe và hành khách phải sử dụng khẩu trang; thực hiện khai báo y tế theo quy định; bố trí nước rửa tay khô trên xe và phun tẩy phương tiện sau mỗi lần vận chuyển; khuyến khích mở cửa kính xe.
Tập đoàn Mai Linh cũng cam kết sẽ tuân thủ nghiêm túc quy định về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ và UBND TP.HCM. Riêng các tài xế tham gia vận chuyển sẽ được hướng dẫn, tập huấn đầy đủ quy trình phòng chống dịch Covid-19. 
Tin liên quan
Tin khác