Tại Hội thảo “Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TP.HCM và Việt Nam” do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Nova Hospitality tổ chức ngày 7/9, đại diện các doanh nghiệp và cơ quan chức năng đều nhận định, Bleisure travel - du lịch kết hợp công việc tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong giai đoạn tới .
Hội thảo "Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TP.HCM và Việt Nam" |
Khách hàng Bleisure thường đặt ưu tiên về cơ sở lưu trú khách sạn (61%), dịch vụ ẩm thực (38%), vui chơi giải trí (24%). Trong khi đó, TP.HCM đang có nhiều tiềm năng thu hút du khách khi có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng (trong đó có 324 khách sạn xếp hạng từ 1-5 sao), 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với 59,6% là hướng dẫn viên quốc tế.
Ngoài ra, với nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, TP.HCM có cơ hội tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến khác trên thế giới.
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “TP.HCM là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt…”
Vì vậy, để mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho du khách Bleisure, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp du lịch TP.HCM nên chú trọng đến chất lượng dịch vụ và xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Ngoài ra, với những sản phẩm nghỉ dưỡng cần không ngừng phát triển đặc sắc, độc đáo, nâng chuẩn nguồn nhân lực du lịch địa phương thông qua các chương trình đào tạo nghiệp vụ theo tiêu chuẩn quốc tế…