Thời sự
TP.HCM: Gần 40 doanh nhân tham gia đội caravan tình nguyện hỗ trợ chống dịch
B.G - 10/07/2021 21:20
Chỉ sau 2 giờ huy động, diễn đàn Caravan.vn đã huy động được 40 xe bán tải và 4 xe tải từ các thành viên đều là doanh nhân, hình thành “Đội xe xung kích” hỗ trợ TP.HCM chống dịch.
TIN LIÊN QUAN

Chỉ sau 2 giờ huy động, diễn đàn Caravan.vn đã huy động được 40 xe bán tải và 4 xe tải từ các thành viên đều là doanh nhân, hình thành “Đội xe xung kích” để tham gia vận chuyển hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM

Ông Lý Việt Cường, giám đốc công ty du lịch Nam Phương, sáng lập Diễn đàn caravan.vn cho biết, Diễn đàn CaravanVN thành lập 01/11/2011, ban đầu có 3 thành viên, nay gần 7.000 thành viên trên cả nước. Có 12 Chi hội CaravanVN từ phía Bắc đến Cà Mau.

  “Trong ngày 8/7/2021, khi nhận được yêu cầu của Mặt trận Tổ quốc Trung ương tại TP.HCM (MTTQ TP.HCM), tôi đã điều động xe của công ty và đưa yêu cầu thông tin lên diễn đàn caravan.vn, ngay lập tức đã có rất nhiều thành viên đăng ký tham gia. Tuy nhiên, do yêu cầu vận chuyển chỉ sử dụng xe bán tải nên 40 thành viên là các doanh nhân (có xe bán tải) đã đăng ký tham gia ngay và một số anh chị doanh nhân còn huy động cả xe tải của nhà là 4 chiếc để tham gia thành lập “Đội xe xung kích” vận chuyển hàng phục vụ nhu cầu chống dịch”.

Theo đó, đội xe gồm 44 chiếc (40 chiếc bán tải và 4 xe tải) sẽ đảm nhận việc vận chuyển hàng hóa (trang thiết bị-vật dụng y tế, nhu yếu phẩm, rau củ quả, thực phẩm…) từ Văn phòng MTTQ TP.HCM đến 22 quận huyện, Ban quản lý các KCN-KCX và các điểm chốt phòng chống dịch của Thành phố.

Ngoài ra, đội xe 44 chiếc còn đảm nhận việc tiếp vận vận chuyển rau củ quả, hàng hóa thiết yếu của các tỉnh, thành hỗ trợ cho TP.HCM về MTTQ TP.HCM hoặc các quận huyện, bệnh viện, trung tâm cách ly y tế theo yêu cầu. Hàng hóa của các tỉnh thành hỗ trợ cho TP.HCM hiện nay tập kết ở 3 điểm tập kết khu vực ngoại vi: Khu vực chân cầu Sài Gòn sẽ tiếp nhận hàng hóa các tỉnh miền Đông; miền Trung, Tây Nguyên; Khu vực Hóc Môn tiếp nhận hàng hóa từ Tây Ninh; Khu vực  Bình chánh tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ từ các tỉnh miền Tây.

Cũng theo ông Cường, các anh em khi tham gia tình nguyện đều tự trang bị trang thiết bị y tế, thực hiện khai báo y tế, áp dụng và tuân thủ nghiêm ngặt 5K. "Đội xe sẽ hoạt động liên tục xuyên suốt trong 14 ngày áp dụng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của TP.HCM và đến khi vận chuyển hết các hàng hóa phục vụ phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan MTTQ TP.HCM" ông Cường cho biết.

Đến nay Đội xe xung kích đã thực hiện được 2 chuyến chuyển hàng bao gồm ngày 08/07/2021: Chở trang thiết bị, vật dụng y tế đến 22 điểm MTTQ các quận, huyện; ngày 09/07/2021: Chở 23 tấn rau, củ quả của Đắk Lắk tặng TP.HCM đến 22

điểm MTTQ các quận, huyện. Trong sáng 10/7, đội xe đang thực hiện vận chuyển nhu yếu phẩm từ MTTQ TP.HCM đến 22 quận huyện theo yêu cầu.

Được biết, khi TP.HCM chính thức áp dụng Chỉ thị 16 trên quy mô toàn Thành phố từ 0h ngày 9/7/2021, đã có rất nhiều tỉnh, thành tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với TP.HCM phòng, chống dịch Covid -19 như: Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ủng hộ 2 tỉ đồng tiền mặt cho quỹ phòng, chống dịch Covid -19 TP.HCM; Tỉnh Bến Tre ủng hộ 500 triệu đồng, tỉnh Bình Định ủng hộ 2 tỷ đồng, TP Hải Phòng ủng hộ 10 tỷ đồng, tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Quảng Nam ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ngãi ủng hộ 1 tỷ đồng, tỉnh Thanh Hoá ủng hộ 2 tỷ đồng; tỉnh Tây Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng Quỹ mua Vaccine…. Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã gửi tặng Nhân dân TP.HCM hơn 15 tấn rau, củ quả; Vĩnh Long ủng hộ 10 tấn nông sản,  tỉnh Long An ủng hộ 50 tấn gạo, tỉnh Đồng Tháp ủng hộ lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng….

Một vài hình ảnh của "Đội xe xung kích" của caravan.vn trong 2 ngày vừa qua (ảnh do anh Lý Việt Cường cung cấp)

Đội xe xung kích nhận trang thiết bị, vật dụng y tế để vận chuyển đến bệnh viện và trung tâm y tế theo yêu cầu
Thành viên Đội xe xung kích đang nhận vật dụng y tế tại văn phòng Mặt trận tổ quốc TP.HCM
Đội xe xung kích đang nhận rau củ quả do tỉnh Dak Lak hỗ trợ TP.HCM tại kho tiếp nhận của Viettel để chuyển về 22 quận huyện trên địa bàn
Thành viên Đội xe xung kích đang nhận vật dụng y tế tại văn phòng Mặt trận tổ quốc TP.HCM
Đội xe gần 40 chiếc tập trung ở kho tiếp nhận chân cầu Sài Gòn để chuyển hàng hóa của các tỉnh miền Đông hỗ trợ TP.HCM chống dịch
Thành viên Đội xe xung kích nhận giấy vận chuyển hàng hóa đến điểm phòng chống dịch trong địa bàn TPHCM
Tin liên quan
Tin khác