Thời sự
TP.HCM hỗ trợ người dân đi - đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
Thị Hồng - 19/08/2021 22:02
UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Theo đó, UBND TP.HCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài và người điều khiển phương tiện ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được di chuyển đến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và quay trở lại nơi xuất phát khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo hướng dẫn tại Công văn số 8272 của Bộ Giao thông vận tải.

TP.HCM giao Công an Thành phố, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận - huyện phối hợp, chỉ đạo các lực lượng chức năng ứng trực tại các chốt kiểm soát người ra, vào trên địa bàn Thành phố triển khai quy định trên.

Đồng thời, Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, thông tin rộng rãi về các nguyên tắc cần tuyệt đối tuân thủ đối với người có vé máy bay đi nước ngoài và người điều khiển phương tiện ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài khi lưu thông trên địa bàn. 

Tài xế Vinasun vệ sinh xe sau mỗi lần chở khách (Ảnh minh hoạ).

Theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, trong quá trình di chuyển từ nơi xuất phát đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài, người có vé máy bay đi nước ngoài cần tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc như xuất trình hộ chiếu (kèm theo visa còn hiệu lực); vé máy bay (bằng giấy hoặc điện tử).

Vé máy bay cần thể hiện rõ mã vé, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay.

Đồng thời, người dân cần có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR; thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế.  

Ngoài ra, cần đảm bảo 01 người đi 01 xe, không đi chung xe với người khác (trừ trường hợp nhiều người trong cùng 01 gia đình, sống trong cùng 01 nhà và có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 01 chuyến bay).

Đối với lái xe ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được đến cảng hàng không quốc tế và quay trở lại nơi xuất phát phải tuân thủ quy định, trên xe chỉ có lái xe ô tô và người có vé máy bay đến cảng hàng không để đi nước ngoài (chiều xuất phát) và chỉ có duy nhất lái xe ô tô (chiều quay trở lại nơi xuất phát).

Khi các cơ quan chức năng kiểm tra tại các chốt kiểm soát phải xuất trình bản sao vé máy bay (hoặc vé máy bay điện tử) của người đi nước ngoài trong đó gồm có mã vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay; giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR.

Ngoài ra còn cần có phiếu xác nhận thông tin (ghi rõ tên từng người có vé máy bay, hành trình chiều đi, chiều về và mục đích chuyến đi đưa người đến cảng hàng không quốc tế) có xác nhận của UBND cấp xã/phường nơi cư trú của lái xe ô tô; thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Tin liên quan
Tin khác