Điểm nóng
TP.HCM lập Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế
Việt Dũng - 05/09/2021 07:05
Ban Chỉ đạo được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 từ ngày 15/9 đến 31/12/2021 và giai đoạn 2 là năm 2022 và những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế thành phố (gọi tắt là Ban chỉ đạo). Ban chỉ đạo được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 từ ngày 15/9 đến 31/12/2021 và giai đoạn 2 là năm 2022 và những năm tiếp theo.

Thành viên Ban chỉ đạo gồm: Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm trưởng ban. Ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND Thành phố làm phó trưởng ban thường trực. Các phó trưởng ban khác là 4 phó chủ tịch UBND Thành phố: bà Phan Thị Thắng, ông Võ Văn Hoan, ông Dương Anh Đức, ông Ngô Minh Châu.

ng Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM được phân công làm Trưởng Ban Chỉ đạo


Các thành viên gồm: ông Tăng Chí Thượng (giám đốc Sở Y tế), bà Lê Thị Huỳnh Mai (Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư), bà Phạm Thị Hồng Hà (Giám đốc Sở Tài chính), ông Bùi Tá Hoàng Vũ (Giám đốc Sở Công thương), ông Huỳnh Văn Hạnh (Giám đốc Sở Tư pháp), ông Trần Hoàng Quân (Giám đốc Sở Xây dựng), ông Hà Phước Thắng (Chánh Văn phòng UBND Thành phố), ông Trần Hoàng Ngân (Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố), ông Nguyễn Tấn Bỉnh (GS.TS y khoa) và TS.Vũ Thành Tự Anh - Trường chính sách công và quản lý Fulbright, Trường ĐH Fulbright Việt Nam.

Đồng thời TP.HCM cũng thành lập các tổ tham mưu cho Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Thành phố gồm:

Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19: chuẩn bị nội dung, các kịch bản và giải pháp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong các giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 từ ngày 15/9 đến 31/12/2021; giai đoạn 2 là năm 2022 và những năm tiếp theo.

Thành viên tổ này do ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND Thành phố làm tổ trưởng. Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế làm tổ phó và 9 thành viên.

Tổ công tác an sinh xã hội: chuẩn bị nội dung, các giải pháp cho công tác an sinh xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong các giai đoạn. Thành viên tổ này do Võ Văn Hoan làm tổ trưởng. Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội làm tổ phó và 10 thành viên.

Tổ công tác phục hồi kinh tế: chuẩn bị nội dung, các giải pháp cho công tác phục hồi kinh tế tại thành phố theo các giai đoạn. Thành viên tổ này do bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm tổ trưởng. Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư TP Lê Thị Huỳnh Mai làm tổ phó và 12 thành viên

Tổ công tác thúc đẩy các dự án đầu tư: lập kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng dự án đầu tư công, nhất là các dự án trọng điểm, dự án có vốn đầu tư lớn. Phối hợp liên ngành giải quyết những công việc quan trọng có liên quan trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp khi thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.

Thành viên tổ này do ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND Thành phố làm tổ trưởng. Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng làm tổ phó và 9 thành viên.

Tin liên quan
Tin khác