Tiêu dùng
TP.HCM: Mua sắm trên sàn TMĐT tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái
Hoài Sương - 17/11/2022 15:00
Các ngành hàng được mua sắm phổ biến ở TP.HCM như: Sách và thiết bị văn phòng, đồ dùng gia đình, sản phẩm liên quan đến sức khỏe và làm đẹp, thiết bị điện tử…
Đây là thông tin được Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (Vecom) công bố trong Hội nghị đối thoại doanh nghiệp TMĐT TP.HCM năm 2022 do Sở Công thương TP.HCM và Vecom tổ chức sáng 17/11. 
Cụ thể, tình hình mua sắm trên trên sàn TMĐT ở TP.HCM trong năm 2022 tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Thống kê của Vecom cho thấy, các ngành hàng được mua sắm phổ biến hiện nay ở thị trường TP.HCM như: Sách và thiết bị văn phòng đạt khoảng 6 nghìn tỷ/tháng, chiếm 16,46%; đồ dùng gia đình đạt 3,7 nghìn tỷ/tháng, chiếm 10,34%; sản phẩm liên quan sức khỏe và làm đẹp đạt khoảng 3,3 nghìn tỷ/tháng, chiếm 9,21%; và thiết bị điện tử đạt khoảng 2,6 nghìn tỷ/tháng, chiếm 7,16%. 
Ngoài ra, thị phần TMĐT của các sàn lớn trong năm 2022 cũng đang có nhiều thay đổi, trong đó, Shopee đạt 70,9%, Lazada đạt 21,5%, Tiki đạt 7,1% và Sendo đạt 0,5%.  
Hiện nay, doanh nghiệp cũng đã sử dụng nhiều công cụ số để có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng và bán hàng online. Các sàn TMĐT đang trở thành kênh kinh doanh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp siêu nhỏ hay hộ kinh doanh, cá nhân.
Tin liên quan
Tin khác