Điểm nóng
TP.HCM phát hiện nhiều doanh nghiệp bán trang sức bằng vàng, bạc giả nhãn hiệu, không nguồn gốc
Ngô Nguyên - 20/04/2024 13:50
Quyết liệt thanh - kiểm tra, cơ quan Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trang sức bằng vàng không hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu.

Tiếp tục "quyết liệt" theo chỉ đạo của Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, Đội QLTT số 9 phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an Tp. Thủ Đức đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với 5 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn TP.Thủ Đức-TP.HCM.

Theo Cục QLTT, bước đầu, các doanh nghiệp trên đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định.

Lực lượng QLTT TP.HCM đang quyết liệt kiểm tra việc kinh doanh vàng bạc

Tuy nhiên Đoàn kiểm tra phát hiện tại các điểm kinh doanh trên đang kinh doanh trang sức bằng kim loại màu vàng (vàng trang sức) gồm: nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền các loại không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hàng hóa theo quy định, tổng trị giá là gần 234 triệu đồng. Đội đã lập biên bản tạm giữ để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Ở nhánh khác, Đội QLTT số 18 cũng đã phối hợp với Công an xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn,  thực hiện kiểm tra đột xuất 1 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn huyện này.

 Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ số lường trang sức bằng kim loại màu vàng các loại không có nhãn hàng hóa, không ghi xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định, không rõ chất lượng, chưa qua sử dụng, có tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Đội QLTT số 18 đã ra quyết định tạm giữa toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

QLTT TP.HCM phối hợp công ăn thanh kiểm tra việc kinh doanh trang sức bằng vàng 

Trước đó, ngay khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng cục QLTYlT, Cục QLTT TP.HCM đã đồng loạt ra quân kiểm tra và tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại 9 điểm kinh doanh vàng.

Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, các Đội QLTT TP.HVL đã  kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá lên tới gần 500 triệu đồng.

Tin liên quan
Tin khác