Điểm nóng
TP.HCM: Phát hiện số lượng lớn rượu ngoại không chứng từ tại Công ty Đại Lợi
Việt Dũng - 15/01/2021 08:31
Công an TP.HCM đã phát hiện khoảng 5.000 thùng rượu ngoại không có chứng từ tại kho hàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Đại Lợi.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế-Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày 13/1, Cơ quan Công an phối hợp với Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra nhiều cửa hàng, kho hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Đại Lợi (viết tắt là Công ty Đại Lợi), trụ sở tại 408 Trần Phú, Phường 7, Quận 5. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục ngàn chai rượu ngoại nhập lậu, trị giá hàng tỷ đồng.

Những thùng rượu ngoại nhập lậu bị phát hiện tại kho hàng của Công ty Đại Lợi


Theo thông tin ban đầu, sáng 13/1, Phòng PC03 phát hiện một số người đang vận chuyển 126 chai rượu ngoại các loại (trong đó có 70 chai không hóa đơn chứng từ) từ các cửa hàng, kho hàng của Công ty Đại Lợi. 

Sáng cùng ngày, Phòng PC03 phối hợp với Công an quận 6 kiểm tra hàng hóa của Công ty Đại Lợi trên đường Văn Thân (quận 6). Kiểm đếm ban đầu, lực lượng chức năng ước tính số rượu ngoại nhập các loại để tại kho này khoảng 5.000 thùng (khoảng 25.000 chai). 

Kết quả kiểm đếm đến 20h tối 13/1, cơ quan chức năng xác định hơn 3.900 chai rượu không hóa đơn chứng từ, không có tem nhãn, trị giá số hàng hóa trên khoảng 7 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, Phòng PC03 tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM khám xét, kiểm tra hàng hóa của Công ty Đại Lợi tại nhiều cửa hàng, kho hàng của công ty này ở quận 5 và quận 10, ghi nhận nơi đây có hàng chục ngàn chai rượu ngoại nhập các loại.

Do số lượng rượu ngoại quá lớn, Phòng PC03 dự kiến phải qua nhiều ngày kiểm đếm để có kết quả chính xác. Hiện vụ việc đang được Phòng PC03 tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện Phòng PC03 cho biết, đơn vị đang thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo kế hoạch nhằm tăng cường phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, buôn lậu trên địa bàn Thành phố, nhất là thời điểm từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tin liên quan
Tin khác