Dự án - quy hoạch
TP.HCM sẽ có Tháp quan sát cao 86 tầng
Hồng Sơn - 01/07/2015 13:15
Chiều tối 30/6, TP.HCM đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Liên doanh Emprire City thực hiện Dự án khu phức hợp trong Khu lõi trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.
TIN LIÊN QUAN

Theo quy hoạch được duyệt, Dự án có mục tiêu là xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật trên khu đất diện tích khoảng 14,5 ha, nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài Gòn, thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Công ty Empire City sẽ xây dựng một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc, căn hộ ở và căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm…theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 730.000m2, trong đó có 1 tòa nhà chức năng cao 86 tầng với kiểu dáng kiến trúc độc đáo mang tính biểu tượng, là công trình điểm nhấn cao nhất Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodau tu.vn, ông Võ Sỹ Nhân, Tổng giám đốc điều hành của Công ty Liên Doanh Empire City cho biết, công ty đang nỗ lực hoàn thành thủ tục pháp lý đầu tư để phấn đấu khởi công dự án vào quý 4 năm 2015. Đồng thời, công ty sẽ thu xếp nguồn tài chính lãi suất tốt nhất từ các định chế tài chính nước ngoài và sử dụng nguồn nhân lực chủ chốt là người Việt để phát triển và điều hành dự án này, kết hợp với kinh nghiệm xây dựng một khu phức hợp đẳng cấp quốc tế của đối tác nước ngoài. “Dự án Empire City chắc chắn sẽ tạo nên một môi trường sống – làm việc – vui chơi giải trí đặc biệt tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm nói riêng và TP.HCM nói chung”, ông Nhân cam kết.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là trung tâm thành phố mới hiện đại năng động mang tầm cỡ khu vực và quốc tế của TP.HCM. Nơi đây sẽ là một khu đô thị phát triển bền vững, kết hợp chặt chẽ giữa các cơ sở vật chất hiện đại với điều kiện môi trường cảnh quan tự nhiên để nâng cao chất lượng cuộc sống và môi trường làm việc; bao gồm dự án trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, dân cư đa chức năng và các dự án văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững lâu dài của thành phố.

Tại lễ trao giấy chứng nhận đầu tư, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, việc trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Khu phức hợp Tháp quan sát tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng cũng như tạo dựng cảnh quan, kiến trúc hiện đại tại đây. Ông Tín cũng cho rằng, với quy mô đầu tư 1,2 tỷ USD của dự án là khá lớn, vì vậy các sở ban ngành cần chủ động hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhà đầu tư sớm triển khai dự án sau phép. Đồng thời, ông cũng kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tăng cường nghiên cứu, xem xét quyết định đầu tư vào các dự án, vì các ví trí còn lại tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm không còn nhiều.

Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế vương (Empire City Limited Liability Company) là công ty liên doanh với tỷ lệ vốn liên doanh là 50%-50% giữa đối tác trong nước là Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước, Công ty TNHH bất động sản Trần Thái và đối tác nước ngoài là Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh) trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners.

Theo kế hoạch, dự án sẽ triển khai xây dựng từ quý 4 năm 2015, hoàn thành toàn bộ vào năm 2022 theo 4 giai đoạn.

Tin liên quan
Tin khác