Điểm nóng
TP.HCM: Sẽ xác minh thực tế hoạt động sản xuất của doanh nghiệp để chống trốn thuế
Hải Vân - 01/06/2022 15:56
TP.HCM cho rằng, có tình trạng các doanh nghiệp lợi dụng sự thông thoáng trong việc đăng ký thành lập doanh nghiệp để thay đổi địa điểm kinh doanh, đổi tên, chuyển địa bàn hoạt động...nhằm trốn thuế.

Cục Thuế TP. HCM vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức quan tâm, hỗ trợ việc xác minh thực tế hoạt động của người nộp thuế tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan.

Nguyên nhân, Cục thuế cho rằng có tình trạng các doanh nghiệp lợi dụng sự thông thoáng trong việc đăng ký thành lập doanh nghiệp để thực hiện các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh, trong đó có vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, sau đó thực hiện việc tạm ngừng nghỉ kinh doanh, thay đổi địa điểm kinh doanh, đổi tên doanh nghiệp, chuyển địa bàn hoạt động sang địa phương khác, thậm chí bỏ địa chỉ kinh doanh không đóng mã số thuế...

Cục thuế TP.HCM sẽ phối hợp chính quyền địa phương đi xác minh nới sản xuất kinh doanh để chống thất thu thuế

Do đó, nhằm tăng cường công tác quản lý của cơ quan thuế, đảm bảo quyền lợi của người nộp thuế cũng như ngăn chặn các hiện tượng lợi dụng chiếm đoạt tiền thuế, cơ quan thuế sẽ thực hiện các bước quy trình, nghiệp vụ quản lý người nộp thuế trong đó có bước xác minh tình trạng hoạt động của người nộp thuế tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế.

Cục Thuế TP đã đề nghị UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức chỉ đạo các đơn vị liên quan quan tâm, phối hợp hỗ trợ cơ quan thuế đi xác minh thực tế hoạt động của người nộp thuế tại địa chỉ đã đăng ký nhằm mục đích ngăn chặn rủi ro, chống thất thu thuế, tạo môi trường kinh doanh công bằng .

Tin liên quan
Tin khác