Thời sự
TP.HCM tạm dừng thu phí tại các trạm BOT từ 12 giờ ngày 20/7
Thị Hồng - 20/07/2021 16:56
Các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn TP.HCM ngừng hoạt động thu phí từ 12 giờ hôm nay (20/7), nhằm hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Cuối giờ sáng nay, UBND TP.HCM đã có văn bản 2392/UBND-DA gửi các Sở, doanh nghiệp về việc tạm dừng thu phí tại các trạm BOT.

Các doanh nghiệp nhận văn bản này bao gồm Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO và Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố.

Theo đó, từ 12 giờ ngày 20/7/2021, tạm dừng thu phí tại trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh đến khi TPHCM công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Trạm thu phí xa lộ Hà Nội, Thành phố Thủ Đức trước khi có quy định tạm dừng thu phí (Ảnh: Lê Toàn).

UBND TP.HCM đề nghị nhà đầu tư và doanh nghiệp bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí; đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí; có phương án để kịp thời thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Đồng thời, các bên cần có giải pháp hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi việc tạm dừng thu phí nêu trên và làm việc với các tổ chức tín dụng để được xem xét hỗ trợ tạm thời giãn nợ, giãn lãi trong thời gian tạm dừng thu phí.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM được giao nhiệm vụ làm việc với các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án có liên quan đến công tác thu phí tại các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT xa lộ Hà Nội cùng các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh để lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định; cũng như giám sát việc tạm dừng thu phí của các trạm nêu trên.

Tin liên quan
Tin khác