Chuyển đổi số - Kinh tế số
TP.HCM: Trao 24 giải thưởng cho cuộc thi tranh tài về trí tuệ nhân tạo
Hoài Sương - 18/10/2023 21:35
“AI Challenge 2023” là cuộc thi tranh tài về trí tuệ nhân tạo dành cho giới trẻ nhằm tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo, giúp TP.HCM giải quyết các bài toán đầu tư, phát triển và xây dựng đô thị thông minh.

Chiều 18/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải “Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2023”. Đây là sự kiện nằm trong Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2023, với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số”. 

Năm nay hội thi thu hút hơn 2.700 thí sinh tham dự. Trong đó, bảng A có 1.542 thí sinh đăng ký tham dự, được chia thành 340 đội đến từ 70 đơn vị và thí sinh tự do. Bảng B có 1.165 thí sinh đăng ký tham dự, được chia thành 291 đội đến từ 45 trường THPT tại TP.HCM và một số tỉnh thành trên toàn quốc.

Ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chia sẻ tại sự kiện.

Ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chia sẻ: “Với chủ đề “Truy vấn sự kiện từ dữ liệu thị giác”, TP.HCM luôn mong muốn tạo thêm sân chơi cho học sinh, sinh viên, qua đó khuyến khích phong trào sáng tạo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống.”

Theo đó, bài toán cho hội thi lần này là truy vấn sự kiện từ video, thể thức tương tự cuộc thi quốc tế Lifelog Search Challenge (LSC) và Video Browser Showdown (VBS). Riêng đối với thí sinh bảng B (học sinh trung học phổ thông) được phép sử dụng công cụ có sẵn do Ban tổ chức cung cấp để thực hiện các yêu cầu của hội thi đưa ra.

Các thí sinh được trao giải tại hội thi.

Dựa trên kết quả của Hội đồng giám khảo đề xuất, căn cứ trên kết quả vận động tài trợ kinh phí khen thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 24 giải, cụ thể: Bảng A với 15 giải gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích; bảng B với 9 giải gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích. Đặc biệt, bảng b có 4 giải tiềm năng dành cho các thí sinh tham gia. Tổng giá trị giải thưởng được trao trong Hội thi năm nay là 167 triệu đồng.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, qua hội thi tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo, TP.HCM mong muốn có thể giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh Thành phố đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh.

Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền rộng rãi, lan tỏa sự sáng tạo của các giải pháp khoa học - công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo; thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước, từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trên phạm vi cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác