Điểm nóng
TP.HCM vẫn chưa cho phép quán ăn Thái Buddha vốn là ổ dịch Covid - 19 được hoạt động trở lại
Ngô Nguyên - 01/06/2020 22:47
Quán ăn Thái - "Buddha" ở phường Thảo Điền, quận 2 (TP.HCM), nơi từng là ổ dịch Covid-19 lớn nhất Thành phố phải đổi tên bằng tiếng Việt, không sử dụng tiếng nước ngoài

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận  của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp về hoạt động của quán ăn Thái - B.V.D.D.H.A (còn gọi là Buddha). 

Theo đó, chủ trương của UBND TP.HCM là chưa cho phép quán ăn Thái - "Buddha" hoạt động lại đến khi quán khắc phục xong các hướng dẫn của cơ quan chức năng theo quy định.

Quán ăn Thái sau khi tạm đóng cửa, phong tỏa


Cụ thể quán ăn này phải thực hiện việc đổi tên và cơ quan chức năng khi cấp phép phải là tên hộ kinh doanh bằng tiếng Việt, không sử dụng tiếng nước ngoài; khi cấp phép đăng ký kinh doanh cần phải rà soát, xác định rõ loại hình kinh doanh để thu thuế theo quy định của pháp luật.

Quán ăn Thái, tên đúng trong giấy phép đăng ký kinh doanh là B.V.D.D.H.A. Tuy nhiên, thời gian qua chủ hộ kinh doanh đã sử dụng bảng tên Buddha, không đúng với tên giấy phép kinh doanh. Nơi đây từng là ổ dịch Covid-19 lớn khiến nhiều người dương tính virus, hàng trăm người cách ly. Trong số đó có bệnh nhân thứ 91 là phi công người Anh, đến nay vẫn chưa bình phục.

Quán ăn Thái trước khi bị đóng cửa


Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao các sở, ngành liên quan và UBND quận 2 tiếp tục khẩn trương thực hiện các nội dung Thành phố đã chỉ đạo giải quyết tại Thông báo số 53/2020; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP.HCM. 

Quán ăn này đã tạm đóng cửa từ ngày 21/3/2020 ngay khi phát hiện người mắc Covid-19. 

Tin liên quan
Tin khác