Doanh nghiệp
Trần Nguyễn Đăng Vinh, TGĐ Truyền thông trải nghiệm SAM: Lối đi cho doanh nghiệp truyền thông hậu Covid-19
Hà Quang - 28/05/2020 17:17
Trong bối cảnh Covid-19 thì vẫn có những điểm sáng xuất phát từ nỗ lực trở thành người bạn đồng hành với khách hàng, cùng nhau lan tỏa câu chuyện thương hiệu.
Trần Nguyễn Đăng Vinh, Tổng giám đốc CTCP Truyền thông trải nghiệm SAM.

Người bạn đồng hành chiến lược của doanh nghiệp

Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Việt Nam, chỉ những doanh nghiệp đủ thích nghi và có chiến lược thức thời mới có thể khôi phục và bứt phá trong cuộc chiến thị trường khốc liệt. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải tỉnh táo trước lượng thông tin khổng lồ, đồng thời đón đầu, cập nhật được những luồng thông tin cần thiết.

Vì lẽ đó, mối quan hệ giữa báo chí truyền thông và doanh nghiệp càng cần phải thắt chặt và tin tưởng lẫn nhau. Lấy điều đó làm cốt lõi cũng như thấu hiểu được những loay hoay mà cơn bão khủng hoảng đem lại cho khách hàng, SAM Communications định hướng mục tiêu trở thành người bạn đồng hành chiến lược, chứ không phải một đối tác đơn thuần, nhằm mang đến những tư vấn, giải pháp truyền thông thức thời và phù hợp với nhịp đập của thời cuộc.

SAM Communications không ngừng sáng tạo, hướng đến sự tổng hòa và được va chạm nhiều trên các kênh truyền thông khác nhau. Với phương châm lấy nội dung và chiến lược nội dung sáng tạo là thế mạnh cốt lõi, SAM Communications đã gặt được “quả ngọt” đáng kể. SAM Communications là đối tác chiến lược truyền thông của CALOFIC và Converse Việt Nam trong năm 2020. 

“Về phương diện khách hàng, chúng tôi cho rằng, đây là lúc đối tác truyền thông chiến lược phát huy tác dụng, trở thành người bạn đồng hành chiến lược thông qua tư vấn truyền thông trong mùa dịch một cách thức thời, hỗ trợ phương án thanh toán linh hoạt… để đôi bên cùng nhau vượt qua khủng hoảng”, ông Trần Nguyễn Đăng Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông trải nghiệm SAM chia sẻ.

Trong giai đoạn hiện tại, PR đang chuyển mình mỗi ngày với những định dạng mới và hòa hợp vào xu hướng truyền thông tích hợp, làm phong phú cách tiếp cận người tiêu dùng và nâng cao kết quả của một chiến lược truyền thông tích hợp. Quan sát và cập nhật sự dịch chuyển xu hướng của thị trường mỗi ngày, SAM Communications nỗ lực đem câu chuyện được “cá nhân hóa” của thương hiệu thông qua nội dung mang tính báo chí hơn, từ đó nâng cao sự tin cậy của thương hiệu với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, không ngừng tương tác, mở rộng mối quan hệ với cơ quan báo chí, SAM Communications còn đóng vai trò là chiếc cầu nối, giúp “sợi dây liên kết” giữa thương hiệu và cơ quan truyền thông báo chí trở nên bền chặt hơn. Điều này đồng thời đóng vai trò tiên quyết trong việc xây dựng hình ảnh, đặc biệt là hình ảnh doanh nghiệp (corporate branding) và quản trị khủng khoảng (crisis management).

“Cá nhân hóa” câu chuyện doanh nghiệp

Sau “cơn địa chấn” Covid-19, tất cả các ngành hàng sẽ dồn lực để trở lại guồng quay thị trường, đặc biệt là các ngành hàng bị ảnh hưởng và chịu tổn thất nghiêm trọng. Dù bức tranh kinh tế đang bao phủ bởi một màu xám, nhưng sự bứt phá của hiện tại và tương lai đối với doanh nghiệp là mục tiêu dài hạn và cần có chiến lược chỉn chu.

Tự nhận mình có quan niệm nghề nghiệp khá cũ kỹ, người sáng lập SAM Communications cho rằng, cốt lõi của truyền thông vẫn là thông điệp (Content/Message is King), dù là một “ông lớn” hay chỉ là một công ty khởi nghiệp. Theo đó, để tồn tại và cạnh tranh trong thị trường khốc liệt, thu hút cả người tiêu dùng lẫn các đối tác báo chí, đơn vị đó vẫn không thể thoát khỏi câu hỏi: “Câu chuyện của doanh nghiệp là gì?”. Từ góc nhìn đó, hình ảnh của một người kể chuyện cá nhân của các thương hiệu được SAM Communications phát huy triệt để, nhằm đem lại những câu chuyện giàu tính kết nối với người tiêu dùng và mang đậm tính thời cuộc để góp phần trở thành một yếu tố quan trọng trong các chiến dịch truyền thông trong bối cảnh hiện tại.

Năm 2020 là một cột mốc đáng nhớ của SAM Communications khi nhận được sự tin tưởng của hai tập đoàn lớn tại Việt Nam (CALOFIC và Converse Việt Nam). Đó là cơ hội để SAM Communications “đặt” một dấu chấm nhỏ vào bản đồ doanh nghiệp truyền thông nội địa. Đồng thời, đây cũng là thách thức để SAM Communication được cọ xát và trải nghiệm thực tế nhiều hơn với các chiến dịch truyền thông tích hợp.

Tin liên quan
Tin khác