Chuyện làng, chuyện phố
Trang trí nhà cửa để đón mùa đông
- 24/11/2013 10:39
TIN LIÊN QUAN

Làm ấm bằng màu sắc

Các nhà khoa học khẳng định rằng màu sắc có thể làm thay đôi suy nghĩ, tâm trạng của con người. Vì vậy, với một ngôi nhà mùa đông, bạn nên sử dụng màu sắc sơn tươi sáng để xoa dịu, sưởi ấm và mang lại một cảm giác ấm áp cho mỗi người nhìn thấy nó. Ngoài ra, tác dụng tán xạ của màu sắc tươi sáng cũng giữ cho ánh sáng nội thất một cái nhìn dễ chịu, làm "giảm" nhiệt độ thực tế.

Sử dụng các chất liệu giữ nhiệt

Bọc ghế sopha bằng nhung hoặc vải bố, những chiếc gối ôm bọc bằng len hoặc thảm trải nhà bằng sợi gai sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp hơn. Nhược điểm của những vật liệu này là giữ bụi. Chính vì vậy bạn phải chú ý giặt khô và hút bụi thường xuyên.

Mang thiên nhiên vào nhà

Đa số mọi người nghĩ cây xanh chỉ có tác dụng làm mát nhưng thực tế không phải vậy. Khả năng làm sạch cũng như nâng cao chất lượng không khí của cây xanh cũng sẽ mang lại những hiệu quả không thể phủ nhận cho căn nhà của bạn trong mùa đông. Vậy nhưng bạn cần chú ý lựa chọn các giống cây thường xanh để chúng không rụng lá trong mùa đông khắc nghiệt. Vị trí đặt cây xanh thích hợp nhất là ở tiền sảnh hoặc phòng khách.

Sử dụng bóng đèn sợi đốt

Ánh sáng trong phòng cũng nên thay đổi. Thay vì sử dụng ánh sáng trắng từ các bóng đèn neon hay đèn LED, bạn nên dùng các bóng đèn sợi đốt cho ánh sáng màu vàng hoặc màu đỏ. Ánh sáng này tạo ra ảo giác căn phòng đang được sưởi ấm. Số lượng bóng đèn có thể ít hoặc nhiều tùy vào nhu cầu trang trí và vị trí tạo điểm nhấn trong thiết kế.

Kê đồ gần nhau hơn

Vào mùa đông bạn nên kê các đồ đạc lại gần nhau hơn để mọi người trong gia đình có cơ hội ngồi sát bên nhau. Một căn phòng nhỏ và mọi người cùng nói chuyện với nhau sẽ tạo cho bạn cảm giác ấm hơn.

Tin liên quan
Tin khác