Thời sự
Trao 700 suất học bổng và quà tết cho bà con Nghệ An - Hà Tĩnh
Hữu Tuấn - 17/01/2021 13:37
Ngày 16-17/1, Báo Đầu tư và Quỹ Thiện tâm đã trao học bổng, quà tết cho 700 học sinh nghèo học khó vượt giỏi và hộ nghèo tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

200 suất học bổng học học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư - Trưởng Ban tổ chức Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam (Swing for the Kids); ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà Đầu tư - Đồng Trưởng ban tổ chức Giải golf và Đại diện các nhà tài trợ đã trao 100 suất học bổng từ Quỹ học bổng Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt, với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết, chương trình trao quà Tết và học bổng Vì trẻ em Việt Nam là chương trình thường niên mà Báo Đầu tư thực hiện cùng các nhà tài trợ. Tuy nhiên năm nay đánh dấu một thời điểm đặc biệt, thời kỳ "bình thường mới". Do bối cảnh dịch bệnh nên chương trình trao học bổng phải lùi từ dịp hành hương về quê Bác Hồ nhân Kỷ niệm Sinh nhật Bác 19/5 đến bây giờ. Đặc biệt, đây lần đầu tiên kết hợp trao quà Tết của Quỹ Thiện Tâm và học bổng.

Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh cùng đại diện các nhà hảo tâm trao học bổng, quà Tết cho bà con huyện Nam Đàn

"Hi vọng rằng những món quà nhỏ của Quỹ Thiện Tâm chứa định tình cảm ấm áp, chia sẻ này sẽ giúp bà con từng bước xóa đói, giảm nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau. 

Chúng tôi tin tưởng rằng, hơi ấm từ những trái tim nhân hậu và sự nhiệt huyết từ những hành động sẻ chia cụ thể của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm sẽ giúp làm vơi đi những vất vả, nhọc nhằn và tiếp tục truyền lửa tới những học sinh, sinh viên nghèo vượt trên khó khăn để vươn tới tri thức", ông Lê Trọng Minh bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo huyện ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Báo Đầu tư, Ban tổ chức Giải golf và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam, cảm ơn tấm lòng vàng của các nhà tài trợ đã đồng hành, chia sẻ học bổng, quà tết cho bà con, học sinh nghèo huyện nhà. 

"Chúng tôi hứa sẽ phát huy hiệu quả những món quà mà Quý vị đã trao tặng, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trong công tác giáo dục và đào tạo cũng như nâng cao chất lượng thực hiện công tác an sinh cho bà con", ông Sơn nói. 

Tại Thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, 100 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của huyện Hương Sơn cũng được trao 100 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng.

Ông Minh chia sẻ, năm 2020 là năm vô cùng khó khăn khi việc học của các em bị gián đoạn. Là rất nhiều hộ nghèo của Hương Sơn không chỉ bị dịch bệnh ảnh hưởng mà còn bị bão lụt nặng nề, gây thiệt hại lớn. Những suất học bổng, quà Tết dù nhỏ nhưng hi vọng sẽ mang niềm vui, giúp các em học sinh và cá hộ nghèo vơi đi sự vất vả, khó khăn trong những ngày tết đang cận kề. "Mong các em mang tính thần hiếu học lần tỏa tới các bạn học khác", ông Minh nói.

Bà Trần Kim Nga, Tổng Giám đốc Tổng Công ty TNHH Beverage cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động trao học bổng đầy ý nghĩa này. Tôi rất vui khi nhìn thấy những gương mặt rạng rỡ của các em học sinh khi nhận học bổng. Dù giá trị học bổng không quá lớn nhưng tôi tin rằng những suất học bổng này sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần, nỗ lực vượt khó vươn lên để học tập tốt hơn".

Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng đã tổ chức được 14 năm. Suốt 14 năm qua, Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam đã trở thành nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp, của những trái tim nhân ái, tiếp thêm nguồn lực cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo trên mọi miền Tổ quốc, hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ học tập của các trường.

Giải đã huy động được số tiền hơn 17,5 tỷ đồng và trao tận tay hơn 16.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi, xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học, và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

500 suất quà tết cho người nghèo

Cùng chương trình này, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã trao 300 suất quà tết trị giá 180 triệu đồng cho 300 hộ nghèo huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và 200 suất quà tết trị giá 120 triệu đồng cho 200 hộ nghèo huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Quỹ Thiện Tâm được thành lập năm 2006, toàn bộ kinh phí hoạt động được tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup và các nhà hảo tâm là lãnh đạo Tập đoàn Vingroup, là một Quỹ Xã hội - Từ thiện hàng đầu Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề xã hội, nhằm thực hiện được sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt” của Vingroup.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup trao biểu trưng quà Tết cho bà con tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, cùng sự chứng kiến của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm

Từ năm 2006 đến năm 2020, tổng số tiền mà Quỹ Thiện Tâm chia sẻ với cộng đồng đã lên tới 9.795 tỷ đồng với 50 chương trình từ thiện đã và đang triển khai rộng khắp các lĩnh vực;18.000 suất học bổng trao tận tay học sinh nghèo vượt khó, hơn 25.000 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ bò giống để tạo nguồn sinh kế, khoảng  1.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng và đối tượng chính sách được phụng dưỡng, 216 ngôi trường, lớp và nhà ở bán trú hỗ trợ thầy trò vùng cao, 24.000 ngôi nhà tình nghĩa và nhà tình thương trao tặng người nghèo…

Tết Tân Sửu năm 2021, Quỹ Thiện Tâm sẽ dành 100.000 suất quà, trị giá 60 tỷ đồng cho người nghèo tại 62 tỉnh thành trên cả nước.

Đồng hành cũng Quỹ Thiện Tâm từ năm 2013 đến nay, Báo Đầu tư và Quỹ Thiện Tâm đã trao gần 8.000 suất quà Tết cho gần 8.000 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các trên cả nước. Những món quà Tết là nguồn động viên để các gia đình nghèo, neo đơn, thu nhập thấp có động lực vươn lên trong cuộc sống bộn bề khó khăn.

Dưới đây là các hình ảnh trao học bổng và quà tết tại Nghệ An và Hà Tĩnh:

Ông Lê Trọng Minh phát biểu tại huyện Nam Đàn
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn
Ông Hồ Thái Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn
Bà Trần Kim Nga, Tổng Giám đốc Tổng Công ty TNHH Vietnam Beverage trao học bổng cho các em học sinh

Ông Trịnh Xuân Thành, Giám đốc Khu vực Miền Trung Ngân hàng SeABank

Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn
Ông Nguyễn Đức Quang, Trưởng phòng Truyền thông Tập đoàn BRG trao học bổng cho các em học sinh
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup trao học bổng cho các em học sinh
Ông Phan Tiến Đức, Giám đốc Ngân hàng SeABank Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà Đầu tư trao học bổng cho các em học sinh
Ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBMTTQ huyện Hương Sơn
Bà Trần Phương Anh, Trưởng phòng Marketting Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus Hà Nội
.
.
.
.
.
Tin liên quan
Tin khác