Dự án - quy hoạch
Triển khai hoàn thiện dự án Công viên hồ đẹp nhất Tây Nam Hà Nội
Như Loan - 21/10/2016 10:49
Ngày 22/10, Tập đoàn Nam Cường tổ chức Lễ triển khai hoàn thiện công trình cảnh quan Công viên Hồ điều hòa Bách Hợp Thuỷ và các công trình hạ tầng xã hội thuộc Khu đô thị mới Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Công viên Hồ Bách Hợp Thuỷ được xem là “tổ hợp” Công viên Hồ điều hòa lớn nhất khu vực Tây Nam thành phố Hà Nội với diện tích lên tới 12,1ha, trong đó diện tích mặt nước lên tới 5,5ha và diện tích các tiện ích cảnh quan xung quanh 6,5ha. Công viên Hồ điều hòa mang ý nghĩa to lớn, không chỉ là không gian vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng ngoài trời và các dịch vụ thương mại phong phú, mà còn là công trình sinh thái giúp nhiệt độ ôn hòa hơn so với các khu vực khác, mát hơn vào mùa hè và ấm hơn vào mùa đông.

Trong mùa hè nhiệt độ nước thấp hơn nhiệt độ không khí, hồ nước có tác dụng như máy điều hòa nhiệt độ khổng lồ làm giảm nền nhiệt xung quanh. Vào mùa đông hồ lại có tác dụng như một máy sưởi thiên nhiên khi nhiệt độ mặt nước ấm hơn do được hấp thụ ánh sáng mặt trời so với nhiệt độ không khí sẽ cản trở sự suy giảm nhiệt độ xung quanh.

Hồ Bách Hợp Thủy – Công viên hồ điều hòa lớn nhất khu vực Tây Nam Hà Nội.

Nơi giao hòa với thiên nhiên

Theo ông Phạm Hồng Hà, Chánh văn phòng Tập đoàn Nam Cường, Công viên Hồ điều hòa Bách Hợp Thủy có tổng mức đầu tư lên tới 200 tỷ. Đây là một trong số ít Công viên hồ lớn nhất khu vực Tây Nam Hà Nội có vai trò tạo cảnh quan cây xanh mặt nước và điều tiết không khí cho toàn bộ khu vực.

Công viên được thiết kế bởi các tư vấn, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế với các không gian cảnh quan thơ mộng, bãi cỏ xanh, đa chức năng đường dạo khép kín và các mô hình, thiết bị vui chơi giải trí và thể thao được tham khảo từ mô hình công viên của Vương Quốc Anh đa chức năng đáp ứng nhu cầu thư giãn, giao lưu, sinh hoạt cộng đồng của mọi thế hệ cư dân.

Cách đó không xa, ở phía Nam Khu đô thị mới Dương Nội là Công viên Âm nhạc và khu sinh vật cảnh đầu tiên tại Việt Nam với tổng diện tích 5,9ha với kinh phí gần 200 tỷ. Lấy cảm hứng từ Âm nhạc, Công viên được thiết kế với các bậc địa hình đa dạng, tương tự như những nốt nhạc lại dễ dàng tiếp cận với không gian đóng mở linh hoạt làm tăng giá trị sử dụng. Đi kèm đó là những trang thiết bị tiện ích hiện đại phù hợp với các hoạt động thể thao ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân xung quanh và tạo thành điểm nhấn độc đáo trong khu vực.

Công viên Âm nhạc - điểm nhấn độc đáo trong khu đô thị Dương Nội.

Tại Công viên Âm nhạc, dự kiến hàng tuần sẽ có những buổi biểu diễn âm nhạc đường phố để phục vụ người dân Khu đô thị Dương Nội và cư dân trong khu vực. Công viên Âm nhạc này được xây dựng nhằm khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế khu vực nhằm hoà quyện giữa con người với thiên nhiên thông qua cầu nối Âm nhạc.

An tâm cho cha mẹ

Cùng ngày, Tập đoàn Nam Cường đã khởi công công trình Trường tiểu học TH-05, thuộc Khu B của Khu đô thị mới Dương Nội. Đây là một trong tám trường học tại Khu đô thị Dương Nội. Ngôi trường nằm trên khu đất rộng gần 23ha với đầy đủ các tiện ích phục vụ học tập như thư viện, hội trường, nhà đa năng, nhà ăn, sân tập chung, sân bóng mini, nhà để xe...

Phối cảnh tổng thể trường học tiểu học TH-05

Cũng theo ông Hà, trong quy hoạch về mạng lưới giáo dục tại Khu đô thị Dương Nội, Tập đoàn Nam Cường đã và đang đầu tư ba trường hoàn chỉnh, bàn giao cho Quận Hà Đông quản lý. Năm trường còn lại sẽ được đầu tư theo hình thức xã hội hóa với tiêu chuẩn giáo dục quốc tế. Chậm nhất 2018 các trường học này sẽ đi vào hoạt động.

“Tập đoàn Nam Cường cam kết tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công và triển khai thực hiện công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, vệ sinh môi trường, an toàn lao động, đạt tiêu chuẩn trường học hiện đại phục vụ cho cư dân trong khu vực…”- ông Hà nhấn mạnh.

Theo ông Hà, thời gian qua Tập đoàn Nam Cường đã khởi động hàng loạt các tiểu dự án, công trình công cộng, hạ tầng xã hội trong các khu đô thị của mình. Các công trình này khi hoàn thành sẽ thay đổi diện mạo Khu đô thị Dương Nội mà Nam Cường đang đầu tư xây dựng và phát triển.

Tin liên quan
Tin khác