Doanh nghiệp
Triển lãm đồ điện - điện tử tại CAEXPO 13
Hải Đăng - 31/08/2016 08:55
Trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 13) sắp diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc) từ ngày 11 - 14/9/2016, Triển lãm Thiết bị điện và điện tử sẽ được tổ chức. Như thường lệ, đây sẽ là nơi người tiêu dùng và nhà kinh doanh từ các nước ASEAN có thể tìm kiếm những công nghệ và sản phẩm điện, điện tử phù hợp cho nhu cầu sử dụng và kinh doanh.

Quy tụ các nhà sản xuất hàng đầu Trung Quốc

Đến hẹn lại lên, tháng 9 này, các nhà sản xuất đồ điện và điện tử hàng đầu Trung Quốc sẽ tề tựu tại Nam Ninh. Thực tế, CAEXPO là một nền tảng quan trọng cho nhiều hãng sản xuất Trung Quốc thiết lập quan hệ bạn hàng với các đối tác ASEAN. Ở chiều ngược lại, đây cũng là nền tảng cho phép khách hàng ASEAN biết đến các thương hiệu điện - điện tử Trung Quốc có tiếng như    Tsinghua Tongfang, Midea Group, Chang Hong Group, Great Wall Technology Co, Ltd., China Communications Services Co., Ltd., Asustek Computer Inc., Hong Ji Co., Ltd., Aucma Electric Appliance Co., Ltd.

Triển lãm Thiết bị điện và điện tử tại CAEXPO 13 quy tụ các nhà sản xuất hàng đầu Trung Quốc.

Ông Hoàng Sinh, Chủ tịch HĐQT công ty Skyworth phát biểu trong một cuộc phỏng vấn: “Skyworth luôn sẵn sàng góp sức củng cố quan hệ kinh tế giữa Trung Quốc và ASEAN, CAEXPO chính là nền tảng giúp chúng tôi thực hiện điều đó. Chúng tôi ở đây không phải chỉ để nhận đơn đặt hàng, mà hơn thế, là mở ra những kênh mới để thắt chặt hợp tác với các doanh nghiệp ASEAN”.

Năm nay, Hội chợ CAEXPO lần thứ 13 sẽ tiếp tục tổ chức Triển lãm Thiết bị điện và điện tử, nhằm trưng bày những sản phẩm liên quan như thiết bị viễn thông, phần mềm công nghệ khí tượng và các thiết bị gia dụng thông minh phục vụ cho thị trường ASEAN.

Hội chợ CAEXPO đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều hãng sản xuất điện - điện tử Trung Quốc trong việc ra mắt và giới thiệu sản phẩm mới. Tất cả các loại sản phẩm điện - điện tử, từ lớn đến nhỏ, đều có thể được tìm thấy tại CAEXPO.

Sản phẩm thiết kế riêng cho thị trường ASEAN

So với các sản phẩm cùng loại đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ, đồ điện - điện tử Trung Quốc đã và đang trở nên phổ biến, không chỉ bởi giá thành cạnh tranh và chất lượng khá, mà còn bởi dịch vụ hậu mãi và sự đổi mới. Các nhà sản xuất Trung Quốc hiện đã biết chuyên biệt hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng từ các nước ASEAN với sức mua khác nhau.

Ông Mã Chiêu Kiện, Chủ tịch Công ty Guangxi Jikuan Solar Energy Equipment Co., Ltd cho biết: “Sau chuyến khảo sát tới các nước ASEAN như Việt Nam, Thái Lan và Malaysia, chúng tôi nhận thấy thiết bị năng lượng mặt trời đang trở nên thông dụng ở đây. Ngay cả các gia đình ở nông thôn cũng lắp đặt bình đun nước năng lượng mặt trời. Các sản phẩm Trung Quốc với công nghệ ứng dụng năng lượng mặt trời hiện đại đang ngày càng phổ biến tại các nước trong khu vực”.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm và công nghệ điện - điện tử khác của Trung Quốc cũng được sử dụng rộng rãi ở các nước ASEAN, giúp cuộc sống người dân tốt hơn.

Thúc đẩy hợp tác công nghiệp Trung Quốc - ASEAN

Với việc nâng cấp công nghiệp điện - điện tử ở cả hai phía, Trung Quốc và ASEAN chứng kiến không chỉ hợp tác công nghệ - thương mại, mà cả hợp tác công nghiệp, một xu thế tất yếu.

Là một lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác công nghiệp Trung Quốc - ASEAN, ngày càng có nhiều doanh nghiệp điện - điện tử Trung Quốc thành lập nhà máy sản xuất và chú trọng tiếp thị, bán hàng tại các nước ASEAN. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất này đã mở nhiều kênh đa dạng để hợp tác với các ngành sở tại liên quan, như những nỗ lực góp phần vào hợp tác công nghiệp song phương.

Tin liên quan
Tin khác