Thời sự
Triển lãm “Festival quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long”
Kim Ngân - 10/03/2017 14:09
Tối ngày 9/3/2017, tại TP. Cần Thơ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Festival quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”. Đây là triển lãm do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với một số bộ, ngành và địa phương tổ chức.

Triển lãm “Festival quốc tế nông nghiệp vùng ĐBSCL” thu hút hơn 300 gian hàng của gần 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước, hợp tác xã, hộ nông dân các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL đề cử tham gia trưng bày, giới thiệu các thiết bị công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp đã đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất nông nghiệp thành công.

Trao Huy chương vàng “Khoa học nông nghiệp sáng tạo”  cho một số doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân.

Trong khuôn khổ triển lãm có các hoạt động  như: Hội thảo “Ứng dụng khoa học và công nghệ để nâng cao năng suất và chất lượng trong sản xuất nông nghiệp”; trao Huy chương vàng “Khoa học nông nghiệp sáng tạo”  cho một số doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân về những thành quả nổi bật trong nghiên cứu, sáng chế, sản xuất những công nghệ thiết bị, sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp; Chương trình “Kết nối cung cầu” cũng được triển khai, nhằm tạo cơ hội cho các nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, tìm kiếm đối tác và liên kết phát triển công nghệ, sản phẩm phục vụ nông nghiệp vùng ĐBSCL, đồng thời cũng để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp đủ sức cạnh tranh với sản phẩm các nước; từ đó hướng bà con nông dân đầu tư đúng hướng.

Triển lãm “Festival quốc tế nông nghiệp vùng ĐBSCL” diễn ra từ ngày 9 đến ngày13/3/2017.

Tin liên quan
Tin khác