Ngân hàng
Triệu phú tự thân Grant Cardone chia sẻ 5 quan niệm sai lầm về tiền bạc
Trần Ngọc - 19/09/2017 16:37
Có những quan niệm sai lầm về tiền bạc khiến bạn bất ngờ khi mình cũng mắc phải như vay tiền học đại học, bỏ hết trứng vào 1 giỏ...
Triệu phú Grant Cardone

Triệu phú tự thân Grant Cardone - một doanh nhân nổi tiếng ở Mỹ, cho rằng có những quan niệm sai lầm về tiền bạc mà nhiều người thường mắc phải, trong đó có việc đầu tư sớm, mua nhà, vay tiền để học đại học...

Chia sẻ trên kênh thông tin tài chính Mỹ CNBC, triệu phú Grant Cardone liệt kê 5 quan niệm sai lầm tiền bạc mà chúng ta rất hay theo nhưng thực tế không mang lại kết quả tốt đẹp.

Chạy theo số đông

Grant Cardone cho rằng, những chú cừu thường có xu hướng đi theo bầy đàn. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ cần 5% cũng có thể gây ảnh hưởng đến một đám đông và 95% còn lại sẽ nghe theo mà không thực sự nhận ra những gì đang diễn ra. "Những chú cừu non" còn được dùng như một định nghĩa để chỉ một nhóm người không có quan điểm rõ ràng, không biết gì mà chỉ chạy theo đám đông một cách vô thức.

Trên thực tế, nhiều người áp dụng rập khuôn những mô hình kinh doanh phổ biến của người khác nhưng lại nhận được sự thất bại cay đắng. Hoặc thấy nhiều người đầu tư vào lĩnh vực nào đó cũng "ăn theo" xu hướng này và chứng kiến "cái kết đắng".

Gửi tiền vào quỹ hưu trí

Đây là lựa chọn đòi hỏi bạn phải cam kết tham gia lâu dài. Nó khiến bạn trở thành một "khán giả" thụ động, đặt niềm tin vào người khác trong việc đưa ra quyết định về tiền bạc của mình.

Mua nhà

Việc này cũng làm tăng ràng buộc với số tiền mà bạn có bởi bạn sẽ không còn tiền để đầu tư. Tiền bạc của bạn bị khóa lại với niềm hi vọng và mơ ước về giá trị căn nhà.

Theo triệu phú tự thân Grant Cardone, ngôi nhà không phải là một loại tài sản, đó là một loại nợ. Tốt hơn hết là bạn nên đi thuê những thứ bạn muốn sở hữu, và tìm cách sở hữu những thứ bạn thuê.

Đầu tư sớm

Hầu hết mọi người đều lo lắng về đầu tư trước khi họ có thể kiếm được tiền. Hãy tập trung vào bản thân bạn và đầu tư thời gian cũng như năng lượng vào chính mình, thu nhập sẽ đến sau đó. Chẳng hạn, nếu bạn chỉ có 10.000 USD, bạn đừng suy nghĩ đến việc đầu tư vội mà hãy đợi đến khi bạn có thể tiết kiệm được 100.000 USD.

Vay tiền để học đại học

Tất nhiên học tập là con đường để bạn tiến bước tới thành công bởi tấm bằng đại học sẽ giúp bạn có công việc ổn định hơn. Tuy nhiên, nếu phải vay nợ quá nhiều để chi trả học phí thì đây lại không phải là sự lựa chọn khôn ngoan.

Ở Mỹ có hơn 1.000 tỷ USD tiền sinh viên mắc nợ, và trên thực tế, nhiều sinh viên tốt nghiệp kiếm được ít hơn số tiền họ phải bỏ ra để đi học.

Bỏ hết trứng vào một giỏ

Doanh nhân Grant Cardone khuyên mọi người hãy bỏ hết trứng vào một giỏ rồi tìm cách để bảo vệ cái giỏ đó. Tuy nhiên, cần phải tính toán thật kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Tin liên quan
Tin khác