Sức khỏe doanh nghiệp
Trồng và khai thác rừng dự kiến mang về 200 tỷ đồng doanh thu cho DDG
Phan Hằng - 29/07/2023 16:13
CTCP Đầu tư Công nghiệp Xuất nhập khẩu Đông Dương (mã chứng khoán DDG) dự kiến trồng rừng và khai thác rừng trồng sẽ mang lại doanh thu 200 tỷ đồng trong năm 2023.

Thông tin từ DDG cho biết, ngay trong quý III/2023, Công ty sẽ mở rộng thêm các lĩnh vực kinh doanh về trồng rừng và khai thác rừng trồng nhằm phát triển năng lượng xanh bền vững , tăng lợi nhuận trong việc sản xuất và kinh doanh mặt hàng công nghệ năng lượng sinh khối (Biomass). 

Dự kiến, doanh thu từ việc trồng rừng và khai thác rừng trồng sẽ đóng góp khoảng 200 tỷ đồng trong tổng số doanh thu của năm 2023, với hệ số lợi nhuận ròng khoảng 10%/doanh thu. 

Tại Việt Nam, DDG là một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ năng lượng sinh khối (Biomass), giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Hiện nhà máy sản xuất hơi - điện và sấy hèm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, là một trong những nhà máy có quy mô lớn nhất của Công ty Đông Dương. Nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại, quy trình khép kín với các hạng mục: cung cấp hơi, sấy bã hèm bia, thu hồi và sản xuất khí CO2 hóa lỏng, hóa khí phát điện bằng biomass,...

Bên cạnh đó, DDG đã hoàn thành việc nghiên cứu và đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp quyết định về việc xử lý rác phát điện với công suất 300 tấn/ngày đêm. Đây là tiền đề cho DDG mở rộng hợp tác và phát triển sản xuất kinh doanh, gia tăng lợi nhuận cho Công ty.

DDG cũng đang gấp rút hoàn thành Nhà máy đốt rác phát điện tại Bình Dương với công suất lên đến 5.000 kW/h - Nhà máy xử lý rác công nghiệp và nguy hại tại Long An để sớm đưa hai nhà máy này vào hoạt động.

Dự kiến vốn đầu tư vào trồng rừng, khai thác rừng trồng và hoàn thành Nhà máy xử lý rác trong giai đoạn 1 khoảng 200 tỷ đồng, nguồn vốn đến từ việc huy động của các cổ đông chiến lược.

DDG cho biết đã ký và thỏa thuận với các tập đoàn và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cùng tham gia phát triển năng lượng tái tạo, xử lý rác để phát điện tại Việt Nam. 

Tin liên quan
Tin khác