Thời sự
Trung tâm Cần Thơ ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội
Trúc Giang - 12/07/2021 11:33
Từ 0 giờ ngày 12/7/2021, TP. Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trên phạm vi địa bàn quận Ninh Kiều và quận Cái Răng trong vòng 15 ngày.

Phóng viên Baodautu.vn ghi nhận một số hình ảnh ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội tại địa bàn quận Ninh Kiều - quận trung tâm của TP. Cần Thơ vào sáng nay (ngày 12/7/2021).

Tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn nằm giữa phường Thới Bình và phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) mặc dù không đông đúc như ngày thường, nhưng vẫn có khá nhiều lượt người, xe qua lại.
Tương tự, tuyến đường Hùng Vương (quận Ninh Kiều) vẫn có khá nhiều người, xe lưu thông.
Tuy nhiên, ở một số tuyến đường ở trung tâm Thành phố, nơi tập trung nhiều điểm vui chơi, giải trí, ăn uống… thì vắng vẻ. Trong ảnh là tuyến đường Hai Bà Trưng, nằm cạnh Bến Ninh Kiều, điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ.
Đại lộ Hòa Bình, tuyến đường trung tâm và đẹp nhất của Cần Thơ.
Đường Đề Thám (phường An Cư, quận Ninh Kiều) được mệnh danh là “Phố ẩm thực” của Cần Thơ, thường rất đông đúc thực khách vào mỗi sáng sớm và chiều tối, nhưng hôm nay khá vắng vẻ.
Tại một một số chợ trên địa bàn quận Ninh Kiều có đông người dân mua sắm hàng hóa, thực phẩm… để dành ăn trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Trong ảnh là chợ thực phẩm rau quả nằm trên đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế.
Đặc biệt, tại chợ tự phát nằm trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng (phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều), sáng nay cảnh mua - bán đông như… chiều 30 Tết.

Có mặt tại khu chợ này vào sáng nay, ông Mai Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường An Nghiệp lý giải với phóng viên Baodautu.vn rằng, sở dĩ có cảnh mua - bán nhộn nhịp như vậy là do thông báo thực hiện giãn cách xã hội của Thành phố có từ cuối ngày qua, nên trong ngày, người dân chưa kịp mua hàng hóa, thực phẩm để sử dụng trong những ngày giãn cách. Sáng nay, bà con tập trung đi chợ mua sắm. Hơn nữa, do bà con tiểu thương đã nhập hàng về nhiều nên Phường tạo điều kiện cho tiêu thụ hết.

Tuy nhiên, theo ông Hiệp, tới 10 giờ trưa nay thì sẽ cho ngưng hoạt động mua - bán tại đây, Phường đã cho thông báo tới từng hộ tiểu thương biết và thực hiện, đồng thời làm các khẩu hiệu tuyên truyền về việc ngưng mua - bán đối với chợ tự phát và chợ truyền thống.

Tin liên quan
Tin khác