Điểm nóng
Công dân vào TP. Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2
Trúc Giang - 07/07/2021 15:51
Tất cả công dân (gồm công dân của TP.Cần Thơ) trước khi vào địa bàn thành phố phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

 Chốt kiểm tra khai báo ý tế trên tuyến tuyến đường Nam Sông Hậu, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố trong khu vực, UBND TP. Cần Thơ vừa có công văn số 2522/UBND-KGVX về việc yêu cầu người dân vào TP. Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo Công văn trên, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn kiểm tra và yêu cầu tất cả công dân (bao gồm công dân của TP. Cần Thơ) trước khi vào địa bàn thành phố cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm để chủ động ngăn ngừa và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 9/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, UBND TP. Cần Thơ cũng đề nghị chủ doanh nghiệp chủ động liên hệ với các cơ sở y tế đã được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV-2 để tổ chức xét nghiệm cho công nhân, người lao động của đơn vị, đặc biệt là những người hiện đang lưu trú ở ngoài địa bàn thành phố.

Tin liên quan
Tin khác