Đầu tư Phát triển bền vững
Trungnam Group bàn giao trường 66 tỷ đồng cho ngành giáo dục Ninh Thuận
Ngọc Tân - 06/09/2019 08:20
Ngày 5/9, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Trungnam Group tổ chức lễ bàn giao trường và khai giảng năm học mới 2019 – 2020 tại Trường Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Đặng Chí Thanh, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.
Xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận có quy mô dân số 11.000 người, chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Đối với ngành giáo dục, hiện địa bàn xã Cà Ná chưa có trường THCS lẫn THPT, do đó học sinh thuộc xã phải đi học nhờ Trường THCS Trương Văn Ly thuộc xã Phước Diêm, vốn cũng đang quá tải và không đáp ứng được nhu cầu dạy và học.
Ngôi trường mới khang trang là món quà của Trungnam Group dành cho ngành giáo dục Ninh Thuận.

Trước tình hình đó, Công ty CP Điện gió Trung Nam – Trungnam Wind Power, thành viên của Trungnam Group – đã tiến hành đầu tư vốn tư nhân xây dựng trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh, với vốn đầu tư 66 tỷ đồng, quy mô phục vụ 1.250 học sinh, đạt tiêu chuẩn Quốc gia theo văn bản 1266/UBND-QHXD.

Trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh có diện tích 9558,1 m2, thiết kế hiện đại và khoa học với 35 phòng gồm 4 khối: Khối sảnh đón có mái che (1 tầng), khối hiệu bộ (2 tầng), 2 khối học (3 tầng) và các công trình phụ trợ: nhà xe giáo viên, cổng chính, cổng phụ, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật. 

Điểm nổi bật của trường là toàn bộ các hạng mục nâng cao chất lượng như hệ thống cổng, cửa sổ nhôm, khuôn viên cây xanh và nhiều thiết bị khác đều được Trungnam Group tài trợ.

Lãnh đạo Tập đoàn Trung Nam trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ: "Một ngôi trường mới cũng là nền tảng để bắt đầu hành trình khẳng định chất lượng dạy và học của thầy và trò Trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh. Tôi mong rằng, với trang thiết bị dạy học hiện đại, Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy cô sẽ nỗ lực hết mình mang đến những điều tốt nhất, những kiến thức giáo dục tối ưu nhất cho học sinh, hãy giúp cho mỗi học sinh của chúng ta trở thành một niềm tự hào của xã hội".

Theo Trungnam Group, ngoài đầu tư xây dựng trường học, Trungnam Group đã trao tặng 900 cặp táp và vật dụng học tập cho các em học sinh tại xã Cà Ná.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Thảo, Tổng giám đốc Trungnam Wind Power đã trao 20 suất học bổng, tổng giá trị 80 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em học tập tốt hơn.

Tin liên quan
Tin khác