Thời sự
Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng kỷ niệm 40 năm thành lập
Ngọc Tân - 26/06/2016 11:41
Ngày 25/6, Trường Cao đẳng Kinh tế- Kế hoạch Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập. Tham dự lễ kỹ niệm có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương, lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ, đại diện các cơ quan chức năng Sở, Ban ngành trên địa bàn cùng đông đảo cựu sinh viên, sinh viên của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo Nguyễn Văn Huỳnh, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được nâng cấp ngày 28/6/2001 trên cơ sở Trường Trung học kế hoạch kinh doanh Đà Nẵng (Tiền thân là Trường Trung học nghiệp vụ kế hoạch II do Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước, nay là Bộ Kế hoạch và Đầu tư thành lập vào năm 1976). Trải qua 40 năm hoạt động, hiện nay Trường trở thành là trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ trình độ bậc cao đẳng, trung cấp nhằm đáp ứng nguồn nhân lực khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Trường hiện nay có 211 cán bộ công nhân viên, bao gồm 10 khoa, tổ bộ môn, trung tâm trực thuộc, đào tạo 6 ngành học Cao đẳng: Kế toán, Quản trị - Kinh doanh, Tài chínhNgân hàng, Tiếng anh, Hệ thống thông tin quản lý, Dịch vụ pháp lý. Và 8 ngành học Trung cấp: Kế toán doanh nghiệp, kế toán hành chính sự nghiệp, Kế hoạch – Đầu tư, Kế toán xây dựng, Dịch vụ pháp lý, Pháp luật, Quản lý doanh nghiệp, Tin học ứng dụng.

.

Trải qua 40 năm hoạt động, trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc như Huân chương Độc lập hạng ba, Huân chương Lao động hạng nhất, Bằng khen của Chính phủ, cờ thi đua của Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bố Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương cho biết: “Trong những năm gần đây, tình hình giáo dục đào tạo đã có những thay đổi, để thích ứng với điều này, trường đã có nhiều đổi mới, mạnh dạn mở thêm những ngành học mới nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, ký kết hợp tác toàn diện với các trường CĐ, ĐH nhằm liên kết chia sẻ đào tạo; mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp tên tuổi nhằm giao lưu, tạo điều kiện cho sinh viên có thêm môi trường thực tập hiệu quả, qua đó nâng cao được tay nghề và cơ hội việc làm sau khi ra trường. Thay mặt Bộ, tôi ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của cán bộ giáo viên nhà trường, công nhân viên  chức, học sinh sinh viên nhà trường đã cố gắng trong học tập và đào tạo.”

Ghi nhận những nỗ lực của nhà trường, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương đồng thời nhấn mạnh tập thể của nhà trường cần phải tiếp tục cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác giảng dạy, đào tạo; không ngừng thay đổi, đổi mới nhằm phù hợp với tình hình mới, đáp ứng được việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu xã hội.

Tin liên quan
Tin khác