Đầu tư
TTC Lâm Đồng muốn trả lại hơn 14 ha diện tích mặt nước chuyên dùng
Nhiệt Băng - 22/01/2024 17:03
Công ty Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi lại phần diện tích mặt nước chuyên dùng là 14,62 ha đã được UBND tỉnh cho thuê tại Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu.

Ông Võ Ngọc Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa thay mặt UBND tỉnh có ý kiến về đơn giá thuê đất đối với diện tích đất thuê thuộc Dự án Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu tại phường 8, Thành phố Đà Lạt, do Công ty TNHH Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng) làm chủ đầu tư.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị TTC Lâm Đồng chấp hành và khẩn trương thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với ngân sách nhà nước về tiền thuê đất đối với diện tích đất theo đơn giá thuê đất đã được UBND tỉnh này phê duyệt tại Quyết định số 2292/QĐ-UBND ngày 16/11/2023 và Quyết định số 2909/QĐ-CTLĐO ngày 22/11/2023 của Cục Thuế tỉnh.

TTC Lâm Đồng chủ động liên hệ và làm việc với Cục Thuế tỉnh để được hướng dẫn, thực hiện các thủ tục theo quy định để được gia hạn, giãn, giảm tiền sử dụng đất mặt nước chuyên dùng nếu thuộc đối tượng và đủ điều kiện được gia hạn, giảm, giãn theo quy định của pháp luật và chính sách có liên quan.

Cục Thuế tỉnh hướng dẫn TTC Lâm Đồng thực hiện hồ sơ, thủ tục để được gia hạn, giãn, giảm tiền thuê mặt nước chuyên dùng nếu thuộc đối tượng và đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về thuế và các quy định của pháp luật có liên quan.  

Trước đó, ngày 8/12/2023, TTC Lâm Đồng đề nghị giải thích rõ phương pháp tính cũng như cách tính giá đất cụ thể đối với các loại đất phi nông nghiệp không phải là đất ở đã được thuê tại Quyết định số 2865/QĐ-UBND ngày 15/12/2020 của UBND tỉnh này.

Công ty này cũng đề nghị UBND tỉnh thu hồi lại phần diện tích mặt nước chuyên dùng là 14,62 ha đã được UBND tỉnh cho thuê tại Quyết định số 2865/QĐ-UBND ngày 15/12/2020; đồng thời xin phép được tạm ngưng đóng tiền thuê đối với phần diện tích đất mặt nước chuyên dùng cho đến khi UBND tỉnh có quyết định điều chỉnh. Các loại đất khác, Công ty này cho biết sẽ thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Đối với Dự án Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, tại Quyết định số 2292/QĐ-UBND ngày 16/11/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt giá đất thương mại dịch vụ (vị trí 1, xác định theo Bảng giá đất) là 18.129.009 đồng/m2; đất rừng phòng hộ (vị trí 1, xác định theo Bảng giá đất) 60.000 đồng/m2.

Quyết định này còn cho biết, trường hợp sau khi thực hiện đầy đủ nghĩa  vụ tài chính theo giá đất cụ thể đã được phê duyệt ở trên nhưng qua công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, điều tra…, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện cso sự thay đổi về quy hoạch, hệ số sử dụng đất, phương pháp xác định giá đất và các yếu tố khác dẫn đến thay đổi giá đất cụ thể đã được phê duyệt phải truy thu cho ngân sách nhà nước (nếu có) thì Công ty Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng phải chấp hành nộp bổ sung số tiền thuê đất còn thiếu, tiền phạt và tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tin liên quan
Tin khác