Du lịch
Tuần du lịch - văn hoá "Lai Châu - Kỳ vỹ và bản sắc" sẽ diễn ra tháng 11/2021
Hồng Hạnh - 04/06/2021 20:23
UBND tỉnh Lai Châu cho biết, Tuần du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2021, với chủ đề "Lai Châu – Kỳ vỹ và bản sắc".

Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch nội địa thu hút du khách đến với Lai Châu.

Nội dung hoạt động Tuần du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2021 bao gồm: lễ khai mạc, bế mạc; Canavan – lễ hội đường phố; trình diễn trang phục truyền thống, nhạc cụ dân tộc, các làn điệu dân ca, dân vũ của các dân tộc tỉnh Lai Châu; đua xe đạp đường trường với các cự ly 15 km - 20 km - 25 km; kết thúc các nội dung và trao giải; triển lãm các sản phẩm Macca và các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và sản phẩm nông nghiệp đặc trưng.

Ngoài ra, sự kiện còn có không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu như: Văn hóa dân tộc Giáy, văn hóa dân tộc Thái, văn hóa dân tộc Lào, văn hóa dân tộc Hà Nhì, văn hóa dân tộc Mảng…

Đến với không gian văn hóa các dân tộc này, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, nghề truyền thống (đan ghế mây, dệt thổ cẩm, làm khèn...), các trò chơi dân gian, các trích đoạn lễ hội, nghi thức, sinh hoạt văn hóa truyền thống tiêu biểu của các dân tộc gắn với không gian văn hóa, trưng bày hiện vật, sách dư địa chí Lai Châu để quảng bá giới thiệu đến du khách.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn phát động cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Lai Châu. Phát động và nhận ảnh từ nay đến tháng 11, công bố tác phẩm đạt giải thưởng vào tháng 12/2021.

Các tác phẩm ảnh phải phản ánh được hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, làng nghề truyền thống, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương tại các điểm đến du lịch, các loại hình và hoạt động du lịch... trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Với sự kiện này, tỉnh Lai Châu mong muốn góp phần thực thiện mục tiêu kép "vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch" đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Thông qua sự kiện, địa phương cũng muốn tiếp tục mở rộng liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh và với các tỉnh bạn; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới giới thiệu đến du khách.

Đặc biệt, vấn đề nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch được ban tổ chức đặt lên hàng đầu.

Qua sự kiện, ban tổ chức hy vọng sẽ giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các doanh nghiệp trong nước nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Lai Châu.

Tin liên quan
Tin khác