Điểm nóng
Tung tin 5 máy bay trực thăng phun thuốc khử trùng diệt virus, một cá nhân bị phạt 10 triệu đồng
Ngọc Tân - 31/03/2020 08:15
Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông vừa tiến hành xử phạt bà Trần Thị C. (SN 1980, trú phường Kim Long, TP Huế), do đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Theo tường trình của bà C. , vào lúc 9h30 sáng ngày 30/3, bà C. sử dụng tài khoản zalo đăng lên với nội dung: “Tối nay từ 11:40 tối không ai nên ra đường. Cửa ra vào và cửa sổ nên được đóng lại khi 5 máy bay trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ coronavirus. Vui lòng xử lý thông tin này cho tất cả các địa chỉ liên lạc của bạn". Đến 11h30 thì bà C. đã gỡ bài viết.

Bà C. làm việc với cơ quan chức năng tại trụ sở công an phường.

Tại trụ sở công an phường Kim Long, bà C. thừa nhận thông tin trên sai sự thật và nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây hoang mang lo lắng cho cộng đồng, đồng thời cam kết không tái diễn hành vi tương tự.

Tin đồn thất thiệt bà C. đăng tải trên zalo.

Căn cứ vào các quy định liên quan, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đã phạt hành chính bà C. 10 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tin liên quan
Tin khác