Thông tin doanh nghiệp
Ứng dụng giao hàng AI của Viettel Post giành giải vàng quốc tế
Tú Ân - 11/06/2019 09:45
Tại Lễ trao giải Stevie châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 được tổ chức tại Singapore mới đây, Viettel Post đã giành được giải vàng trong hạng mục “Công nghệ đột phá” với sản phẩm ứng dụng giao hàng Viettel Post.

Tham gia Stevie châu Á – Thái Bình Dương 2019, Viettel Post mang đến sản phẩm ứng dụng giao hàng ViettelPost được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng ghi nhớ thông tin đơn hàng, cập nhật dữ liệu hàng hóa, phân tích các nội dung, sản phẩm mà người dùng quan tâm từ đó tự động đề xuất những gợi ý phù hợp. Khi sử dụng ViettelPost, các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể quản lý đơn hàng đơn giản và tiện lợi, theo dõi quá trình giao hàng, tra cứu các điểm gửi hàng của Viettel Post trên cả nước, tính cước phí chính xác… Bên cạnh đó, giao diện của ViettelPost được cải tiến tinh gọn, có hướng dẫn cụ thể để phù hợp cho tất cả đối tượng sử dụng.

Hệ sinh thái công nghệ Viettel Post sẽ cung cấp cho khách hàng những công cụ quản lý bán hàng tập trung, kết nối đa kênh, tương tác nhiều chiều, thực sự hữu ích và giải quyết hàng loạt vấn đề gặp phải trong kinh doanh, bán hàng – đồng hành với khách hàng cùng phát triển.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post phát biểu và nhận giải thưởng

Hơn 900 đề cử từ các tổ chức trong khu vực châu Á Thái Bình Dương được đánh giá trong năm nay trong các hạng mục như Giải thưởng xuất sắc về Sáng tạo trong Sản phẩm và Dịch vụ, Giải thưởng về Quản lý Sáng tạo, và Giải thưởng Sáng tạo trong Các trang Web của Công ty, và nhiều giải thưởng khác. Viettel Post đã giành chiến thắng trong hạng mục “Công nghệ đột phá”.

Những thương hiệu chiến thắng giải Stevie Vàng, Bạc và Đồng được xác định bằng điểm trung bình của hơn 100 giám đốc điều hành trên khắp thế giới đóng vai trò giám khảo trong tháng 3 và tháng 4.

Giải thưởng Stevie châu Á - Thái Bình Dương là chương trình giải thưởng kinh doanh duy nhất ghi nhận thành tích đổi mới sáng tạo tại nơi làm việc ở 29 quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng Stevie được biết đến là giải thưởng kinh doanh hàng đầu thế giới, ghi nhận thành tích trong các chương trình khác nhau như Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế cho tới nay đã tổ chức được 17 năm.

Trong năm 2018, Viettel Post đạt doanh thu hợp nhất đạt 4.976 tỷ đồng, hoàn thành 105 % kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 350 tỷ đồng, hoàn thành 103% kế hoạch... Ngoài ra, thu nhập bình quân/cổ phần của tổng công ty đạt 6.216 đồng/cổ phiếu, tăng 51,24% so với năm 2017. Đây cũng chính là mức cao nhất sau 10 năm tiến hành cổ phần hóa của Tổng công ty.

Năm 2019, Viettel Post đặt mục tiêu đạt doanh thu hợp nhất đạt 7.723 tỷ đồng, tăng 55% so với năm 2018; Lợi nhuận trước thuế đạt 475 tỷ đồng, tăng 35%; Lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỷ đồng, tăng 36%; Tổng giá trị tài sản đạt 3.804 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018. Tới năm 2020, doanh thu của đơn vị này sẽ đạt 10.000 tỷ đồng.

Viettel Post cho biết sẽ mở rộng kinh doanh dịch vụ chuyển phát và logistics bằng cách ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, đầu tư hạ tầng kho bãi, phương tiện vận chuyển; từng bước xây dựng nền tảng công nghệ cho hoạt động thương mại điện tử…

Tin liên quan
Tin khác