Thời sự
Ứng dụng Wiwa Alert giúp tiếng nói người dân đến cơ quan quản lý đường thuỷ
Thu Phương - 01/08/2017 22:05
Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa xây dựng phần mềm ứng dụng miễn phí Wiwa Alert, cho phép người dân chụp ảnh, gửi trực tiếp những tồn tại bất cập về giao thông đường thủy về Cục để xem xét, xử lý.

Trên thực tế, nhiều trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường thủy chưa được phát hiện, tiếp cận kịp thời và có lực lương chức năng tiếp nhận, xử lý. Trong nhiều trường hợp, người dân muốn cung cấp thông tin hoặc phản ánh thông tin vi phạm trong lĩnh vực đường thủy nội địa nhưng tiếp cận, thông tin tới cơ quan chức năng chưa thuận tiện.

Để giải quyết vấn đề này, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã đưa ra giải pháp hoàn toàn mới với việc cho ra mắt ứng dụng có tên gọi Viwa Alert. Theo đó, khi cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, nếu gặp các hiện tượng sai phạm trong lĩnh vực đường thủy nội địa, người dân có thể sử dụng ứng dụng này để thông báo trực tiếp đến các cấp chính quyền.

Phần mềm Wiwa Alert cho phép người dân chụp ảnh, chọn mức độ vi phạm và gửi trực tiếp đến Cục Đường thủy nội địa, phản ánh những vấn đề về hạ tầng, luồng tuyến, phao tiêu, báo hiệu, vị trí mất an toàn giao thông, thủ tục hành chính, công tác quản lý nhà nước tại cảng, bến thuỷ,... các hành vi vi phạm quy định trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa.

Hiện nay, phầm mềm đã có trên hai hệ điều hành chính Android và IOS. Người dùng vào ứng dụng để tải phần mềm về máy điện thoại, sau đó nhập các thông tin theo hướng dẫn để phản ánh đến Cục Đường thủy.

Ứng dụng Wiwa Alert là nỗ lực của Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam nhằm cải thiện thủ tục hành chính, hiện đại hoá bộ máy và đặc biệt hơn, ứng dụng còn là phương tiện để Cục có thể tiếp cận thuận lợi với người dân, lắng nghe tiếng nói của nhân dân để xử lý kịp thời mọi hành vi vi phạm.

* Từ đầu năm đến nay, trên phạm vi cả nước có rất nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ, dựa theo số liệu tổng kết 6 tháng đầu năm của Cục Cảnh sát giao thông (C67), riêng đường thủy nội địa cả nước xảy ra 42 vụ, làm chết 25 người, bị thương 10 người, đã xử lý 110.086 trường hợp, xử phạt thu nộp kho bạc Nhà nước hơn 68 tỷ đồng. Ngoài ra, thực tế còn có rất nhiều hành vi vi phạm mà lực lượng chức năng chưa thể kiểm soát.
* Trong trường hợp người dùng có vướng mắc về quá trình cài đặt và sử dụng phần mềm có thể gửi thắc mắc về Tổ kỹ thuật - Phòng KHCN-HTQT&MT - Cục ĐTNĐ Việt Nam qua địa chỉ email cntt.viwa@gmail.com để được hỗ trợ kịp thời.
Tin liên quan
Tin khác