Theo VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt Nam tăng 53% so với cùng kỳ 2014 |
Cụ thể, số xe du lịch tiêu thụ trong tháng Mười đạt gần 13.109 chiếc, giảm 2,5%; và 8.213 xe thương mại, tăng 8,2% so với tháng trước đó. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.925 xe, giảm 0,1%; số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.443, tăng 19% so với tháng trước đó.
Báo cáo của VAMA cho thấy, tính chung trong mười tháng của năm 2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt Nam đạt 185.811 xe, tăng 53% so với cùng kỳ 2014. Xe ôtô du lịch tăng 40%; xe thương mại tăng 71% và xe chuyên dụng tăng 109% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, đến hết tháng Chín, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 50%, trong khi xe nhập khẩu tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh bước đột phá về doanh số, trong tháng Mười, thị trường xe hơi cũng chứng kiến sự độc tôn về ngôi vị dẫn đầu của Trường Hải (Thaco) khi lượng xe tiêu thụ của đơn vị này vượt khá xa so với các hãng xe còn lại.
Trường Hải bứt tốc với doanh số 7.282 xe bán ra (chiếm 38% thị phần xe bán ra) đã độc chiếm vị trí số một về lượng xe tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Toyota Việt Nam xếp ở vị trí thứ hai khi chỉ bán ra được 4.372 xe chiếm gần 22,8% thị phần của VAMA.
Trong khi đó, Ford Việt Nam bán ra 2.139 trong tháng Mười, chiếm 11,2% thị phần ôtô nước ta. Xếp ngay sau đó Honda với doanh số 883 chiếc và GM Việt Nam với 794 xe tiêu thụ.