Thông tin doanh nghiệp
Vận hành hệ thống xét nghiệm Aptio hoàn toàn tự động đầu tiên tại Việt Nam
Hồng Sơn - 18/07/2015 08:08
Ngày 17/7, Trung tâm Y khoa MEDIC tại TP.HCM đã khai trương hệ thống xét nghiệm Aptio hoàn toàn tự động sau gần 2 năm vận hành hiệu quả.

Theo bác sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Y khoa MEDIC, sau thời gian vận hành thử nghiệm, trung tâm đã tích hợp các hệ thống tiền phân tích hiệu quả bao gồm 2 hệ thống xét nghiệm sinh hóa ADVIA 1800 và 4 hệ thống xét nghiệm miễn dịch vào hệ thống xét nghiệm tự động Aptio hiện tại.

“Việc nâng cấp này cho phép MEDIC thực hiện 1.500 xét nghiệm mỗi giờ vào thời gian cao điểm”, ông Hải nói và cho biết sự kiện này đã hiện thực hóa mong muốn của tập thể thầy thuốc của trung tâm trong cam kết hiện đại hóa các trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng yêu cầu khám điều trị bệnh cho người dân. Cũng theo bác sĩ Hải, suốt 26 năm từ khi thành lập đến nay, MEDIC luôn tiên phong trong đầu tư, ứng dụng các công nghệ hiện đại trong khám và điều trị và với giá dịch vụ phù hợp với đông đảo người dân có thu nhập còn thấp, nhất là người bệnh đến từ các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trung tâm Y khoa MEDIC là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt nam và ASEAN lắp đặt hệ thống xét nghiệm tự động Aptio

 

Hiện nay, MEDIC phục vụ khoảng 2.000 tới 3.000 bệnh nhân mỗi ngày. Trung tâm Y khoa MEDIC là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt nam và cũng là đầu tiên trong khu vực ASEAN lắp đặt hệ thống xét nghiệm tự động Aptio vào năm 2013.

Hệ thống Aptio là giải pháp linh hoạt giúp thay đổi cách thức vận hành phòng xét nghiệm bằng cách kết hợp quy trình hiện đại bậc nhất với hiệu suất cao và công nghệ thông minh. Hệ thống có thể triển khai theo giai đoạn để đáp ứng cả nhu cầu hiện tại và tương lai của các phòng xét nghiệm có qui mô từ vừa đến rất lớn.

Trong 2 năm qua, hệ thống  Aptio đã giúp Trung tâm Y khoa MEDIC tối ưu hóa quy trình làm việc và cải thiện thời gian trả kết quả một cách đáng kể. Hiệu suất phòng xét nghiệm có thể đạt khoảng 25.000 test mỗi ngày trong khi thời gian trả kết quả xét nghiệm sinh hóa và miễn dịch giảm từ 60 phút còn 20 đến 30 phút.

TS. Phạm Thái Lai, Tổng giám đốc Công ty TNHH Siemens Việt Nam cho biết, hệ thống Aptio là công nghệ tiên tiến và hiện đại bậc nhất hiện nay của Siemens, mang đến giải pháp kết hợp giữa quy trình làm việc xuất sắc với hiệu quả lâm sàng. Hệ thống Aptio mới được nâng cấp sẽ giúp MEDIC tăng số lượng xét nghiệm mỗi ngày và cho phép ước tính thời gian trả kết quả, điều mà từ trước tới nay chưa thể thực hiện. Hơn nữa, hệ thống này mở rộng danh mục xét nghiệm, mang lại lợi ích to lớn cho người bệnh.

Ngoài ra, hệ thống quản lý dữ liệu mới nhất của Siemens CentraLin góp phần quản lý hiệu quả mẫu xét nghiệm, tự động xác minh, truy cập mẫu nhanh chóng và chủ động kiểm soát chất lượng (QC) tại phòng xét nghiệm Trung tâm Y khoa MEDIC.

Tin liên quan
Tin khác