Ngân hàng
Vàng chưa lấy lại ngưỡng 1.800 USD/ounce
T.V - 23/06/2021 10:08
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay giảm nhẹ về mức 1.779 USD/ounce với đà phục hồi của USD. Vàng SJC cũng ổn định so với phiên hôm qua.

Vàng không bị tác động nhiều từ bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong buổi điều trần trước Ủy ban Hạ viện về đại dịch covid-19.

Giá vàng không có nhiều thay đổi trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (22/6), với đà tăng vào đầu phiên bị kìm hãm bởi sự phục hồi của đồng USD khi giới đầu tư tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed về chính sách tiền tệ.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiên tệ tăng nhẹ lên 91,76 điểm sáng nay.

USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed cho rằng, nền kinh tế vẫn còn dư địa để phục hồi và do đó, sẽ cần thêm một khoảng thời gian nữa trước khi rút lại các biện pháp kích thích.

Cùng với đó là những tiến triển của thỏa thuận đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Mỹ cũng ủng hộ người mua vàng. Thị trường cũng đánh giá lại các mục tiêu chính sách tiền tệ của Fed, đặc biệt là sau khi bài phát biểu trong phiên điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powel được công bố ngày 22/6.

Ông Powell cho biết, lạm phát đã tăng tốc nhưng sẽ quay trở lại mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương khi sự mất cân bằng nguồn cung được giải quyết.

Trước đó, giá vàng đã có một sự phục hồi ấn tượng vào ngày thứ 3 tuần này (22/4), kết thúc chuỗi giảm trong sáu ngày. Kim loại quý đã tăng mạnh lên 1.787 USD/ounce trước khi giảm nhẹ để kết thúc ngày ở mức 1.783 USD/ounce.

Sự dao động không rõ xu hướng của lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ có lúc xuống thấp nhất 1.35% cho kỳ hạn 10 năm. Điều này đã hỗ trợ giá vàng lên cao sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tháng qua.

Vàng vẫn được kỳ vọng lấy lại đà tăng trước áp lực lạm phát của Mỹ lên cao. Vì vàng luôn được nhà đầu tư xem là hầm trú ẩn an toàn khi lạm phát tăng.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng SJC đhông đổi so với chiều qua. SJC niêm yết giá mua vào ở mức 56,45 triệu đồng/lượng và bán ra 57 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, so với vàng thế giới, giá vàng SJC niêm yết trong nước tăng cao trở lại lên đến 7,4 triêu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Thị trường vàng trong nước giao dịch khá trầm lắng trong thời gian gần đây, cho dù nhiều thời điểm vàng giảm.

Sáng nay, tNgân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm tăng 7 đồng so với ngày 22/6, lên 23.191 đồng/USD. Tại Vietcombank giữ nguyên giá mua vào 22.890 đồng/USD và bán ra 23.120 đồng/USD.

Tin liên quan
Tin khác