Ngân hàng
Vàng chưa thể bật lên mức cao khi USD hồi phục
T.V - 20/07/2021 09:38
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục tăng nhẹ thêm 2 USD/ounce lên 1.817-1.818 USD/ounce cho dù USD hồi phục, còn trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm.

Mặc dù giá mặt hàng kim quý vàng đang tăng trong hai phiên gần đây, song mức tăng không đáng kể vì USD tiếp đà tăng mạnh của tuần trước, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Sức khỏe của đồng bạch xanh đã lên cao nhất trong hơn 3 tháng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng lên 92,83 điểm sáng nay. 

USD đã tăng vào khi vào phiên giao dịch Châu Âu hôm nay, tiếp tục ở gần mức cao nhất trong nhiều tháng. Các nhà đầu tư đã chuyển hướng sang đồng tiền trú ẩn an toàn của Hoa Kỳ khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng trên toàn cầu, gây ra lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Không có dữ liệu kinh tế đáng kể nào cho đến khi các chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ được phát hành tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu, COVID-19 có thể sẽ vẫn là trọng tâm đối với các nhà đầu tư cho đến lúc đó.      

Tuy nhiên, đà giảm của vàng đã được kìm hãm bởi sự suy yếu của lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ, giúp giảm chi phí cơ hội của việc sở hữu tài sản không sinh lời như vàng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm hiện giảm xuống mức thấp nhất trong 10 năm, đóng cửa ở mức 1,193%. Điều này đã làm cho vàng hồi phục tăng trở lại sau khi giảm xuống 1.794,6 USD/ounce.

Một số chuyên gia dự báo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ khả năng sẽ giảm xuống 1% trong 2 tháng tới.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 56,9 triệu đồng/lượng nhưng giá bán ra cao hơn 50.000 đồng/lượng, giao dịch ở mức 57,45 – 57,55 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Hiện mỗi lượng vàng SJC cao hơn thế giới gần 7 triệu đồng/lượng dù trong nước các cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở nhiều cửa hàng đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 20/7, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.207 đồng/USD, tăng 12 đồng so với hôm qua. Còn tại ngân hàng Vietcombank tăng thêm 10 đồng, lên giá mua vào 22.890 đồng USD và bán ra 23.120 đồng/USD

Tin liên quan
Tin khác