Ngân hàng
Vàng đi ngang chờ thông tin lạm phát tháng 10 của Mỹ
T.V - 10/11/2022 11:21
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay trong xu hướng đi ngang chờ thông tin chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Mỹ sẽ cung cấp thông tin trong hôm nay.

Mặt hàng kim quý vàng khá thận trọng với vàng khi dữ liệu CPI được công bố hôm nay 10/11. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng lạm phát lõi hàng tháng và hàng năm sẽ giảm xuống lần lượt là 0,5% và 6,5%. 

Trong khi đó, các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones dự báo CPI tại Mỹ tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước, giảm nhẹ so với mức tăng 8,2% hồi tháng 9.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Mỹ sẽ cung cấp thông tin mới nhất về lạm phát ở nền kinh tế hàng đầu thế giới sau đợt tăng lãi suất mạnh tay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các nhà giao dịch hiện nhận thấy, có 67% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và 33% khả năng tăng 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 12/2022.

Vàng rất nhạy cảm với việc nâng lãi suất của Mỹ vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.
Lãi suất cao hơn cũng thúc đẩy USD, gây áp lực lên kim loại quý được định giá bằng đồng bạc xanh.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 110,04 điểm.

Vả lại, giá vàng hôm nay giảm trong bối cảnh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ chưa có kết quả. Cụ thể, kết quả kiểm phiếu tại một số tiểubang chỉ ra đảng Cộng hòa không phải là bên chiếm ưu thế tại Thượng viện và Hạ viện Mỹ, trái ngược với kết quả thăm dò trước đó từ dư luận xã hội Mỹ.

Theo đó, thị trường suy đoán đảng Dân chủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể phản ứng mạnh về tài chính một khi nền kinh tế rơi vào suy thoái.

Phản ứng thông tin này, giới đầu tư tài chính liền bán tháo cổ phiếu. Kết quả, thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu chìm trong sắc đỏ.

Tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones giảm 646 điểm, S&P 500 giảm 79 điểm, Nasdaq giảm 263 điểm. Nhiều người đã chuyển dịch một phần vốn vào "đồng bạc xanh" giúp đồng USD tăng giá sau khi đã suy yếu trong phiên giao dịch trước.

Đối với thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra 67,4 triệu đồng, không đổi so với phiên sáng qua.

Chênh lệch giữa giá mua và bán 1 triệu đồng/lượng, nhưng điều đáng chú ý là quy đổi giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới hơn 16 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí) nên mua vàng trong nước rủi ro cao.

Ngày 10/11, Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá trung tâm 2 đồng, xuống còn 23.686 VND/USD. Trên thị trường liên ngân hàng, tỷ giá giao dịch của các ngân hàng lên mức kịch trần 24.872 VND/USD.

Còn tại Vietcombank mua vào với giá 24.692 - 24.722 đồng, bán ra 24.872 đồng.

Tin liên quan
Tin khác