Ngân hàng
Vàng tiếp đà đi xuống trước áp lực bán của nhà đầu tư
T.V - 08/11/2022 10:33
Giá vàng quốc tế tiếp tục giảm thêm trong phiên sáng nay khi xuống gần 1.670 USD/ounce trước áp lực bán tháo của nhà đầu tư, trong khi USD chiều hướng giảm.

Vàng giảm trong khi USD đi xuống, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm xuống 110,04.

Về mặt kỹ thuật, giới đầu cơ giá vàng lên có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn với mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 1.700 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD/ounce.

Thậm chí, Tổ chức chiến lược thị trường hàng hóa toàn cầu TD Securities dự đoán giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.600 USD/ounce trong vài tháng tới, khi tỷ lệ quỹ liên bang đạt đỉnh ở mức 5,5%.

Một nguyên nhân nữa khiến vàng giảm trong thời gian gần đây là các nhà đầu tư vàng đã bán mạnh vàng trong tháng 10 vẫn duy trì xu hướng này.

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, số liệu tháng 10/2022, dòng vốn ETF (Quỹ đầu tư mô phỏng tỷ suất sinh lợi của cổ phiếu, trái phiếu...) vàng toàn cầu hiện đang âm ròng từ đầu năm đến nay, giảm 52 tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR vẫn tiếp tục bán vàng ra trong những ngày đầu tháng 11. Trong phiên giao dịch Mỹ (đêm 7.11), quỹ đầu tư này đã bán ra 1,47 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ xuống còn 905,49 tấn.

Hiện thị trường đang đổ dồn vào báo cáo chỉ số chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm tuần này.  

Các nhà giao dịch hiện đang đặt cược 67% khả năng Fed nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tháng 12 tới.

Dữ liệu hôm 4/11 cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ đã thuê nhiều công nhân hơn dự kiến ​​trong tháng 10, nhưng tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7% làm dấy lên hy vọng rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bớt mạnh tay hơn trong việc nâng lãi suất trong tương lai. 

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lãi suất.

Đối với thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,2 triệu đồng/lượng và bán ra 67,2 triệu đồng, giảm 200.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần qua.

Chênh lệch giữa giá mua và bán 1 triệu đồng/lượng, nhưng điều đáng chú ý là quy đổi giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới hơn 17 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí) nên mua vàng trong nước rủi ro cao.

Sáng 8/11, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước chốt ở mức 23.688 đồng, giảm 12 đồng so với hôm qua. Trong khi, ngân hàng Vietcombank mua USD lên 24.604 đồng/USD và bán ra 24.874 đồng/USD, tăng 37 đồng ở chiều mua, giảm 3 đồng ở chiều bán. 

Tin liên quan
Tin khác