Ngân hàng
Vàng giảm hơn 1 triệu đồng, người mua lỗ ngay 2 triệu
Thùy Liên - 07/07/2016 10:00
Sáng nay (7/7), giá vàng đã quay đầu giảm 800.000 đồng/lượng sau phiên tăng nóng bất thường ngày hôm qua khiến những người trót mua vàng ở “đỉnh” ngày hôm qua lỗ ngay 2 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 38,1 – 39,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm hơn 600.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua. Đến gần 10h, giá vàng SJC tiếp tục giảm thêm 50.000 đồng/lượng nữa và đánh rơi mốc 39 triệu đồng/lượng. Giá vàng mua vào – bán ra hiện đang niêm yết ở mức 37,6-3- 38,6 triệu đồng/lượng.

Tại ngân hàng Tpbank, giá vàng sáng nay được niêm yết ở mức 37,9-38,8 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng bán ra tại TPBank sáng nay đã giảm 1,2 triệu đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua (40,1 triệu đồng/lượng).

Còn nếu người dân mua vàng cuối chiều qua với giá 40 triệu đồng và bán ra sáng nay, thì mức lỗ đã lên tới trên 2 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng đã rơi mạnh sau cảnh báo tối qua của Ngân hàng Nhà nước.

Liên tiếp 3 phiên gần đây, giá vàng tăng phi mã, đặc biệt trong phiên hôm qua, giá vàng tăng có dấu hiệu bất thường. Cụ thể, lúc mở cửa, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 37-37,5 triệu đồng nhưng sau đó liên tục nhảy giá. Vào lúc cuối giờ chiều, giá vàng SCJ mua vào được niêm yết ở mức 38,7 triệu đồng/lượng, bán ra ở 39,82 triệu đồng/lượng. Thậm chí, TP Bank Gold niêm yết giá bán ra lên đến 40,1 triệu mỗi lượng  

Đặc biệt, khoảng cách mua – bán được các nhà vàng doãng rộng tới hơn 1 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn cho người tiêu dùng. Giá vàng trong nước cũng cao hơn giá vàng thế giới tới hơn 2 triệu đồng/lượng.

Trước diễn biến bất thường này, tối qua, đại diện NHNN cho rằng, doanh số giao dịch vàng hậu Brexit không tăng đột biến. Giá vàng trong nước tăng nhanh hơn giá thế giới chủ yếu do số người có xu hướng chưa bán vàng ngay ra thị trường gây thiếu hụt nguồn cung tạm thời.  

NHNN khẳng định sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết.

Sau cảnh báo của NHNN, giá vàng trên thị trường giảm mạnh. Nhiều chuyên gia kinh tế cũng nhận định, giá vàng trong nước tăng mạnh hơn thế giới và cao hơn giá vàng thế giới nhiều có dấu hiệu bong bóng. Bên cạnh đó, giá vàng 40 triệu đồng/lượng ngày hôm qua đã là “đỉnh” và giá vàng thế giới khó tăng mạnh hơn nữa thời gian tới. Do đó, người dân không nên đổ xô mua vàng lúc này để tránh rủi ro.

Tin liên quan
Tin khác