Ngân hàng
Vàng hồi phục, giá SJC cao hơn thế giới trên 17 triệu đồng/lượng
T.V - 27/04/2022 12:58
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế hôm nay tăng nhẹ khoảng 4 USD/ounce sau nhiều phiên giảm mạnh gần đây. Tuy nhiên, vàng SJC vẫn cao hơn quốc tế trên 17 triệu đồng/lượng.

Cuộc chiến ngày càng quyết liệt nhằm chống lại lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lớn hơn lo ngại gia tăng về một cuộc suy thoái kinh tế tiềm ẩn và căng thẳng địa chính trị Nga - Ukraine.

Mặc dù vàng vẫn được coi là nơi cất trữ tài sản an toàn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và chính trị. Nhưng theo nhà phân tích, vàng đang quá đắt đỏ trong vai trò công cụ trú ẩn. 

Thị trường hiện dự báo Fed sẽ tăng lãi thêm 0,5% trong phiên họp tháng 5. Nhà đầu tư cho rằng, cơ quan này sẽ còn tăng mạnh tay hơn nữa trong các tháng sau đó để quyết kiềm chế lạm phát.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, sức khỏe của đồng bạch xanh liên tục tăng cao, chỉ số USD-Index lên 102,30 điểm. 

Đây cũng chính là nguyên nhân kéo giá mặt hàng kim quý vàng giảm trong nhiều phiên gần đây. Giá vàng thế giới đang tìm thấy hỗ trợ ở 1.900 USD/ounce.

Theo biểu đồ kỹ thuật, ở ngưỡng tâm lý này, giá vàng có 2 khả năng hoặc tăng lên vùng 1.920 USD/ounce, ngược lại giảm xuống 1.895 USD/ounce và nếu không giữ được ngưỡng kháng cự này có thể giảm thêm. 

Fed vẫn cho thấy rõ ý đồ tăng lãi suất thêm 0,5% tại mỗi cuộc họp trong hai cuộc họp chính sách tới đây, các thị trường cũng lo ngại về tốc độ thắt chặt quá nhanh có thể làm ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Giới phân tích dự báo, giá vàng thế giới dường như đang được neo cố định tại một mức giá thấp mới, điều này có nghĩa là các nhà đầu tư và thương nhân còn tiếp tục tìm kiếm các khu vực hỗ trợ khác, nếu giá vàng giảm thêm. 

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch 26/4 khi nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu trước những quan ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm 2022.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm mạnh 809,28 điểm, tương đương 2,4%, xuống 33.240,18 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm 3,95% còn 12.490,74 điểm, thấp nhất 52 tuần, thấp hơn 23% so với đỉnh. Chỉ số S&P 500 giảm 2,8% còn 4.175,2 điểm.

Các thương nhân và nhà đầu tư chịu áp lực trong tuần này khi Trung Quốc tiếp tục đóng cửa các thành phố lớn của mình để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Chiến sự Nga - Ukraine cũng đã làm gia tăng mối lo ngại về rủi ro trên thị trường trong vài tuần qua và nỗi lo lạm phát vẫn còn trên thị trường toàn cầu. Chính các yếu tố trên sẽ tác động tích cực lên giá vàng thời gian tới. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, giá vàng miếng SJC giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 69,4 triệu đồng/lượng và bán ra 70,1 triệu đồng/lượng. 

Quy đổi hiện nay, giá vàng trong nước vẫn duy trì cao hơn thế giới hơn 17 triệu đồng/lượng tính theo tỷ giá ngân hàng (chưa thuế, phí).

Sáng 27/4, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố duy trì ở mức 23.135 VND/USD. Tương tự, một số ngân hàng thương mại cũng duy trì giá USD như hôm qua. Chẳng hạn, Vietcombank vẫn mua vào là 22.810 VND/USD và bán ra 23.120 VND/USD. 

Tin liên quan
Tin khác