Ngân hàng
Vàng lùi sát mốc 1.800 USD/ounce
T.V - 22/07/2021 09:28
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay giảm xuống sát mốc 1.800 USD/ounce khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, chứng khoán và lợi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng.

Cụ thể, trong phiên giao dịch sáng ngày 22/7, giá vàng giao ngay giảm xuống 1.801 USD/ounce theo Kitco. 

Giá vàng liên tục đi xuống ở mức thấp trong vòng một tuần qua khi USD liên tục tăng. Đồng thời lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng nhích nhẹ từ mức đáy đã khiến cho vàng bị mất sức hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư

Thị trường chứng khoán nhiều nơi, đặc biệt là Mỹ đã hồi phục trở lại trong hai phiên 20 - 21/7 liên tiếp sau khi lao dốc trong ngày đầu tuần trước đó.

Sự tăng giá của cổ phiếu Mỹ đã đưa các tài sản khác lên cao hơn nhưng không làm giảm giá trị của đồng đô la Mỹ - đồng tiền này vẫn đang giữ vững đà tăng của nó.

Chỉ số DXY - chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ khác đã chạm mức cao 93,19 điểm. 

Những lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta của Covid-19 đang bao trùm khắp thị trường tài chính thế giới thế giới. 

Với sự hồi phục chung của thị trường tài chính, giá Vàng thế giới gần như đi ngang. Hợp đồng vàng giao ngay gần như không thay đổi tại mức 1.811.51 USD/ounce cuối phiên ngày 21/7. Hợp đồng vàng tương lai nhích 0,1% lên 1.811.40 USD/ounce. 

Tuy nhiên, giới phân tích tài chính cho rằng, rất nhiều người trên thị trường vàng đã không thể tập trung vào mục tiêu trong năm nay, nhưng nếu nhận thêm nhiều tin xấu về Covid-19 và chứng khoán giảm điểm thì mua vào kim loại trú ẩn an toàn trong một thị trường có thể khởi sắc khá nhanh.

Trong khi đó, dữ liệu vào ngày 21/7 cho thấy, kim ngạch xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ sang Ấn Độ tăng trong tháng trước, trong khi các lô hàng kim loại quý đến Trung Quốc đại lục giảm.

Tuy nhiên, do tác đồng của làn sóng Covid-19 thứ 4 nên giao dịch vàng ở thị trường nội địa khá trầm lắng. Đáng chú ý, giao dịch trên thị trường vàng tại TP.HCM gần như tê liệt khi các tiệm đóng cửa giãn cách xã hội.

Hiện mỗi lượng vàng SJC cao hơn thế giới gần 7 triệu đồng/lượng dù trong nước các cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở nhiều cửa hàng đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào là 56,8 triệu đồng/lượng và bán ra 57,45 triệu đồng/lượng, giữ nguyên như giá giao dịch ngày hôm qua. 

Ngày 22/7, Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm thêm 4 VND/USD, lên 23.215 VND/USD, đây là ngày thứ 4 liên tiếp tỷ giá trung tâm tăng.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại giảm. Cụ thể, Vietcombank giảm giá 10 đồng mỗi USD, mua vào còn 22.890 - 22.920 VND/USD và bán ra 23.210 VND/USD.

Tin liên quan
Tin khác