Ngân hàng
Vàng ổn định phiên cuối tuần
T.V - 27/11/2021 10:35
Vàng giao dịch trong phiên cuối tuần ổn định quanh mức 1.792 USD/ounce trước diễn biến dịch Covid-19 gia tăng trên thế giới. Vàng SJC niêm yết 60 - 60,85 triệu đồng/lượng.

Trong phiên cuối tuần, thị trường tài chính biến động mạnh sau khi các quan chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo về một biến thể Covid-19 mới đã được phát hiện ở Nam Phi và đặt tên là omicron.

Biến thể mới dễ lây lan hơn so vơi biến thể Delta. Do những đột biến này, các nhà khoa học lo ngại nó có thể làm tăng khả năng kháng vắc-xin, mặc dù WHO cho biết cần phải điều tra thêm.

Làn sóng tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn đã khiến lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm mạnh. Trên thực tế, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã giảm hơn 5%, giữ cho người mua đô la Mỹ trong thế phòng thủ. 

Thêm vào đó, sức khỏe của đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế sụt giảm sâu, chỉ số USD Index giảm xuống còn 96,07 điểm.

Tuy nhiên, những kỳ vọng về việc Fed sẽ sớm siết chặt chính sách có thể giúp hạn chế cặp tiền này không giảm sâu hơn. Các thị trường dường như tin rằng Fed sẽ buộc phải tăng lãi suất sớm hơn để kiềm chế lạm phát ở mức cao.

Niềm tin này được củng cố bởi biên bản họp với giọng điệu diều hâu của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào thứ Tư (24/11), với sự tiết lộ rằng các nhà hoạch định chính sách sẵn sàng đẩy nhanh việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu và nhanh chóng tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn tiếp tục ở mức cao.

Biến thể mới ít người biết đến được phát hiện ở Nam Phi, Botswana và Hong Kong, nhưng nó đã khiến Liên minh châu Âu (EU), Anh và Ấn Độ công bố các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh.

Giới phân tích tài chính nhận định, với những lo ngại về sự bùng phát của Covid-19, thị trường bắt đầu ghi nhận các nhà đầu tư quay trở lại với vàng và thực sự xem nó như một sự thay thế cho thị trường chứng khoán. USD giảm giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Chính các yếu tố trên sẽ hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng trong môi trường này và chủ đề Fed giảm thu mua trái phiếu sẽ bị bỏ lại ở thời điểm hiện tại. 

Các nhà phân tích hàng hóa của ngân hàng Scotiabank của Canada mới đây cho rằng, vàng có thể đã bị bán tháo quá mức, và kim loại này có cơ hội được hỗ trợ tăng giá tích cực trong năm 2022.

Ngân hàng Canada dự đoán giá vàng sẽ đạt trung bình khoảng 1.850 USD/ounce trong năm tới, tương ứng mức tăng 3% so với giá hiện tại.

Sáng nay, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC rớt khỏi ngưỡng 61 triệu đồng, xuống giá mua vào là 60 triệu đồng/lượng và bán ra 60,85 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng ở chiều bán ra so hôm qua. 

Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 60,250 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,000 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 60,260 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,980 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Ngày 27/11, các ngân hàng thương mại giữ giá USD ở mức thấp, Vietcombank mua vào 22.545 - 22575 VND/USD và bán ra 22.775 VND/USD

Tin liên quan
Tin khác