Ngân hàng
Vàng quay đầu giảm khi sức khỏe đồng đôla Mỹ hồi phục
T.V - 25/08/2021 10:10
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu giảm khi sức khỏe của đồng đôla Mỹ mạnh lên khiến mặt hàng kim quý vàng có duy trì đà tăng.

Cụ thể, vàng giảm hơn 6 USD/ounce, xuống còn 1.797 USD/ounce, mất mốc 1.800 USD/ounce đã lập trong phiên trước đó, do USD mạnh lên.

Đồng Đô la Mỹ đã mạnh lên sau khi giảm mạnh nhất trong một ngày (trong ngày 24/8) kể từ tháng 05/2021 vào hôm qua. Tuy nhiên, mức biến động là không lớn trước hội nghị chuyên đề của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, đạt 92,94 điểm sáng nay. 

Giới phân tích tài chính cho rằng, các nhà đầu tư khác đang nghi ngờ liệu Fed có đưa ra bất kỳ gợi ý nào về thời điểm bắt đầu giảm tài sản trong hội nghị chuyên đề hay không.

Điều này sẽ gây áp lực lên đồng bạc xanh khi đồng bạc xanh tăng giá cùng với kỳ vọng Fed sẽ giảm dần mua tài sản.

Theo một bài phân tích chuyên sâu về sự kiện Jackson Hole tuần này cho biết, khó khăn lớn của Fed là làm thế nào để cắt giảm chương trình mua tài sản 120 tỷ USD mỗi tháng như thế nào để không gây cú shock quá lớn đối với thị trường tài chính vẫn còn chưa hiện rõ sự hồi phục ở mảng việc làm.

Do đại dịch Covid-19 đang leo thang trở lại ở Mỹ, sự kiện này sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến thay vì trực tiếp như kế hoạch ban đầu.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 56,45 triệu đồng/lượng và bán ra 57,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng một lượng so với phiên hôm qua. 

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng miếng SJC trong nước vẫn đang cao hơn thế giới trên 7,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí)...

Tuy nhiên, thị trường vàng trong nước, nhất là ở hai thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đều tê liệt, không có giao dịch do đang phải thực hiện quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Ngày 25/8, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố tiếp tục giảm 14 đồng so với hôm qua, xuống 23.151 đồng/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá USD cũng giảm như Vietcombank hạ 10 đồng, xuống còn mua vào 22.685 đồng/USD và bán ra 22.915 đồng/USD.

Tin liên quan
Tin khác